Tổng công ty Phát điện 2 hướng về biển đảo quê hương

Thứ năm - 05/07/2018 04:21
Đại diện Tổng công ty Phát điện 2 - Ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc công ty Thủy điện Quảng Trị đã trao số tiền tài trợ 500 triệu đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ, nhân viên Tổng Công ty cho huyện đảo Cồn Cỏ để tôn tạo một số hạng mục của Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ đảo Cồn Cỏ hướng đến dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ 27/7/2018.
Tổng công ty Phát điện 2 hướng về biển đảo quê hương
Ông Nguyễn Thanh Hùng (thứ 2 từ phải sang) -Giám đốc Công ty Thủy điện Quảng Trị được Tổng công ty Phát điện 2 ủy quyền trao tiền hỗ trợ cho huyện đảo Cồn Cỏ vào ngày 07/4/2018
Biển đảo là một phần máu thịt của đất nước Việt Nam, đã có biết bao chiến sĩ ngã xuống để giữ vững vùng biển, giữ vững chủ quyền quốc gia. Huyện đảo Cồn Cỏ thuộc tỉnh Quảng Trị cũng là một trong những biển đảo như thế. Đây là huyện đảo tiền tiêu nằm án ngữ ở cửa ngõ phía Nam Vịnh Bắc Bộ, có vị trí đặc biệt quan trọng bảo vệ chủ quyền biên giới biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Tiếp tục phát huy nét văn hóa truyền thống, trách nhiệm đối với xã hội của Tổng công ty Phát điện 2 qua đó nhằm tri ân các anh hùng lực lượng vũ trang, quân và dân trong cả nước đã chiến đấu, hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ để bảo vệ hòn đảo. Nơi đây, đã được xây dựng Đài tưởng niệm Anh hùng đảo Cồn Cỏ. Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, do điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở đảo, hiện nay công trình đã xuống cấp, cần phải được tôn tạo. Cùng với tấm lòng hướng về biển đảo quê hương, chung tay xây dựng huyện đảo Cồn Cỏ ngày càng vững mạnh và đồng thời cũng thể hiện sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu bảo vệ Tổ quốc, Tổng công ty Phát điện 2 đã hỗ trợ 500 triệu đồng để tôn tạo Đài tưởng niệm Anh hùng Cồn Cỏ tại huyện đảo Cồn Cỏ tỉnh Quảng Trị.
Đây là hoạt động có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với Tổng công ty Phát điện 2, với nhân dân huyện đảo Cồn Cỏ và với nhân dân trong cả nước hướng đến Kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ. Khi công trình được tôn tạo, hàng ngàn người dân đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ; nhắc chúng ta không được phép quên quá khứ của lịch sử của dân tộc, là địa điểm tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ; là động lực để cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Cồn Cỏ tiếp tục nhiệm vụ thiêng liêng của mình.

Dự kiến việc đầu tư tôn tạo Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ đảo Cồn Cỏ sẽ hoàn thành vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27.7.2018. 

Nguồn tin: Lê Thị Thủy - Công ty Thủy điện Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây