Hội nghị tổng kết công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ EVN năm 2017

Thứ năm - 05/07/2018 04:19
Ngày 6/4/2018, tại thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai), Hội nghị tổng kết công tác Vì sự tiến bộ Phụ nữ và bình đẳng giới năm 2017 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã được tổ chức thành công với sự có mặt của hơn 150 đại biểu là lãnh đạo phụ trách công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ, Chủ tịch/Phó chủ tịch Công đoàn và trưởng Ban nữ công của các đơn vị trực thuộc Tập đoàn. EVN đang triển khai nhiều giải pháp nhằm tiếp tục tăng tỷ lệ nữ cán bộ quản lý trong toàn Tập đoàn.
Hội nghị tổng kết công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ EVN năm 2017
Đồng chí Khuất Quang Mậu – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị.

Tham dự có ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Tập đoàn; ông Khuất Quang Mậu - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; ông Nguyễn Nghiêm Lĩnh - Phó Trưởng ban Tổ chức & Nhân sự EVN, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ EVN. 
Hơn 100 đại biểu là Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban nữ công các đơn vị trực thuộc EVN tham dự Hội nghị.
Tính đến hết năm 2017, số lượng cán bộ, lao động nữ chiếm khoảng 20,6% tổng số CBCNV, người lao động toàn Tập đoàn. Công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ trong toàn Tập đoàn được đánh giá triển khai có hiệu quả, thông qua nhiều hoạt động, phong trào, chương trình hành động cụ thể, lồng ghép vào kế hoạch thực hiện mục tiêu sản xuất - kinh doanh của Tập đoàn và mỗi đơn vị.

Điển hình, năm 2017, có 1.618 nữ được bổ nhiệm quản lý tính từ cấp phòng, ban, phân xưởng, đội của các đơn vị cấp 3 trở lên, tăng 0,35% so với năm 2016. Cũng trong năm qua, EVN đã khởi động "Chương trình Lãnh đạo nữ" để tiếp tục tăng số lượng phụ nữ làm công tác quản lý trong Tập đoàn. EVN cũng đang tiến hành thử nghiệm chương trình đào tạo cố vấn cho cán bộ nữ thuộc diện quy hoạch tại cơ quan Tập đoàn, sau đó sẽ tổ chức hội thảo rút kinh nghiệm, tiến tới triển khai sâu rộng tại các đơn vị trực thuộc. 

Hoinghivisutienbophunu6418
Ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (mặc vest) trao Bằng khen của Bộ Công Thương cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2017

Với mục tiêu tỷ lệ cán bộ quản lý nữ đạt 14,5% vào năm 2020, ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị các đơn vị cần xây dựng kế hoạch chi tiết cũng như đưa ra giải pháp thực hiện để tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ, bám sát chủ đề năm của Tập đoàn về “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”, từng bước đảm bảo hoàn thành được các chỉ tiêu, mục tiêu Kế hoạch Bình đẳng giới giai đoạn 2016 - 2020.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu tham dự cũng được bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch Công ty Deloitte chia sẻ các phương pháp quản trị nhân sự mới trong thế kỷ XXI tác động tới công tác bình đẳng giới. 

p2
Bà Hà Thu Thanh – Chủ tịch Công ty Deloitte trình bày chuyên đề về Phương pháp quản trị nhân sự mới trong thế kỷ 21.
Năm 2018 với chủ đề “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực” công tác VSTBPN cũng đề ra mục tiêu tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo, nhằm từng bước giảm dần khoảng cách giới trong lĩnh vực chính trị. Chỉ tiêu đề ra, tổng số cán bộ nữ từ cấp phòng ban xưởng đội lên đến cấp Tập đoàn tăng từ 12,48 % (1.949 người ) lên đến 13 % so với tổng số cán bộ quản lý cùng cấp. Chị em phụ nữ của các đơn vị sẽ tiếp tục cố gắng để duy trì, tạo dựng hình ảnh phụ nữ của ngành Điện “Năng động, sáng tạo, tự tin và trách nhiệm”. Không để có lao động nữ “dôi dư” khi các đơn vị có sự thay đổi mô hình tổ chức hay thay đổi công nghệ cũng như trong quá trình sắp xếp tái cấu trúc đơn vị.
 

- 4 tập thể và 15 cá nhân của EVN có thành tích xuất sắc trong công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ giai đoạn 2007-2017 đã được Bộ Công Thương và Bộ LĐTBXH tặng Bằng khen

- 5 tập thể và 7 cá nhân của EVN có thành tích xuất sắc trong công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2017 được Bộ Công Thương tặng Bằng khen

Nguồn tin: Thanh Huyền/Evn.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây