Công ty Nhiệt điện Cần Thơ "Nói không với rác thải nhựa"

Chủ nhật - 15/09/2019 22:27
Thực hiện theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Phát điện 2, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ nhanh chóng triển khai thực hiện chiến dịch xanh “Nói không với rác thải nhựa” tại Công ty, thu hút hơn 300 người hưởng ứng.
Công ty Nhiệt điện Cần Thơ thực hiện chiến dịch xanh “Nói không với rác thải nhựa”
Công ty Nhiệt điện Cần Thơ thực hiện chiến dịch xanh “Nói không với rác thải nhựa”
     Nhằm nâng cao nhận thức về tác hại của các sản phẩm có nguồn gốc từ nhựa, túi nilon, chai nhựa,….đến các CBCNV trong toàn Công ty Nhiệt điện Cần Thơ, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc, Công ty đã sử dụng bình và ly thủy tinh để thay thế cho chai nhựa, phục vụ cho các cuộc họp hàng tuần, quý, tháng. Cũng tại cuộc họp giao ban tuần vừa qua, Ban Giám đốc đã nêu: “Phải thực hiện triệt để chiến dịch “Nói không với rác thải nhựa”, tuyệt đối hạn chế sử dụng túi nilon, chai nhựa,…sử dụng trong Công ty, đặc biệt là không được mang đi xung quanh nơi làm việc”.
     “Nói thì dễ, mà làm thì khó”. Nhưng đối với Công ty Nhiệt điện Cần Thơ, “nói đi đôi với làm”. Ngay từ khi nhận được công văn số 2493/EVNGENCO 2-VP ngày 27/8/2019 của Tổng công ty Phát điện 2, ngay chiều hôm đó, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã nhanh chóng ban hành văn bản đến các đơn vị để nghiêm túc triển khai thực hiện. Đồng thời, bản thân mỗi CBCNV cũng làm gương đi đầu, sử dụng bình thủy tinh thay thế cho chai nhựa để sử dụng hàng ngày.
racthai2
Công ty NĐCT sử dụng bình và ly thủy tinh thay thế chai nhựa trong cuộc họp
     Nhằm tuyên truyền sâu rộng trong các đơn vị và mọi người nhớ đến, Công ty đã cho chạy bảng đèn led và treo băng rôn có ghi khẩu hiệu của chiến dịch “Nói không với rác thải nhựa” ngay trước cổng và cửa ra vào của Công ty, để khi mọi người ra vào, ai cũng đều thấy khẩu hiệu như tự nhắc nhở bản thân mình thêm một lần nữa, nhằm tạo thói quen cho CBCNV trong toàn công ty.
     Ngoài ra, để thực hiện tốt chiến dịch trên, các đoàn thể đã phối hợp với 02 căn tin của nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ và Ô Môn để cùng nhau tuyên truyền cho anh em trong đơn vị cùng nắm rõ, để vận động người thân, bạn bè và hàng xóm xung quanh khu vực mình đang sinh sống thực hiện tốt chiến dịch “Nói không với rác thải nhựa”, để trả lại cho thiên nhiên một môi trường xanh-sạch-đẹp.
racthai3
Bảng led trước cửa ra vào Công ty
racthai4
Băng rôn treo trước cổng NMNĐ Ô Môn để tuyên truyền đến CBCNV
racthai5
Băng rôn treo trước cổng NMNĐ Cần Thơ để tuyên truyền đến CBCNV

Tác giả bài viết: HCLĐ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây