Công ty Nhiệt điện Cần Thơ tham gia hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2020

Thứ hai - 24/02/2020 20:24
Hưởng ứng Phong trào “Hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2020” do BCH Đoàn khối Doanh nghiệp TP. Cần Thơ phát động, Vào lúc 7h30’ sáng ngày 22/02/2020, 13 cán bộ, công nhân viên Công ty Nhiệt điện Cần Thơ cùng với toàn thể CBCNV đang công tác tại Cơ quan Tổng công ty và Ban QLDA TTĐL Ô Môn đã tham gia hiến máu đợt này nhằm đóng góp cho “ngân hàng” máu của Trung tâm Huyết học TP Cần Thơ với tinh thần tự nguyện, tôn vinh vẻ đẹp của truyền thống tương thân tương ái;
Đây cũng chính là một trong những hoạt động nhân đạo có ý nghĩa thường xuyên được các đoàn viên trong đơn vị hưởng ứng và tham gia rất tích cực. Với suy nghĩ rằng đâu đó trên cuộc đời này, dòng máu của mình đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của một vài người đã từng được ta cứu sống, hạnh phúc khi được chia sẽ và hạnh phúc khi biết ta vừa làm được một điều có ích cho xã hội, cho cuộc sống. 
 
Qua đó, cho thấy phong trào “Hiến máu nhân đạo” đã ngày càng trở thành một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, là tiếng nói lương tâm, là tình cảm của con người với con người được xã hội tôn vinh. Những giọt máu tình nguyện hiến dâng sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho sự sống của con người. Đây là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội, là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang đậm tính văn hóa, nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý ‘‘Thương người như thể thương thân’’của dân tộc ta.

Hy vọng thông qua ngày hội hiến máu nhân đạo này, càng ngày có càng nhiều người, nhiều thành phần xã hội hiểu biết và hiểu đúng hơn về hiến máu nhân đạo, nhiều cơ quan đoàn thể cùng tham gia hiến máu nhân đạo và vận động hiến máu tình nguyện, để bệnh nhân không còn phải khổ vì thiếu máu cho điều trị.
 
Một số hình ảnh tại buổi hiến máu tình nguyện
hm1
Các bạn đoàn viên Thanh niên chụp ảnh lưu niệm tại ngày hội Hiến máu tình nguyện
hm2
Ông Hồ Phan Quốc Huy- Trưởng phòng Kỹ thuật an toàn, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ cũng tham gia trong buổi hiến máu tình nguyện đợt này
hm3
Hình ảnh tham gia hiến máu của các bạn Đoàn viên thanh niên công ty
Nguồn: Kim Ngân, P.HCLĐ
Công ty Nhiệt điện Cần Thơ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây