Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 thực hiện công trình thắp sáng đường quê tại huyện Vĩnh Thạnh thành phố Cần Thơ

Thứ hai - 30/03/2020 05:00
Từ ngày 27/3-28/3/2020 nhằm tổ chức các hoạt động hướng ứng Tháng thanh niên năm 2020 do Đoàn khối Doanh nghiệp Tp. Cần Thơ phát động và thực hiện công trình phần việc thanh niên năm 2020 chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 đã tiến hành thực hiện công trình cải tạo và nâng cấp hệ thống đèn chiếu sáng nông thôn tại xã Thanh An, huyện Vĩnh Thạnh, Thành phố Cần Thơ.
Được sự hỗ trợ về kinh phí của Cơ quan Tổng công ty Phát điện 2, Đoàn cơ sở Tổng công ty đã phối hợp cùng Chi đoàn xã Thạnh An tiến khảo sát và lập phương án để tiến hành cải tạo nâng cấp đèn chiếu sáng cho 01 km đường nông thôn tại xã. Sau khi công trình hoàn thành, toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng hiện hữu với cường độ chiếu sáng kém thường xuyên bị hư hỏng, có khả năng gây mất an toàn điện trong mùa mưa bão đã được thay thế bằng hệ thống đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời với công suất lớn, hiệu quả chiếu sáng  cao, tiết kiệm điện, chủ động trong chiếu sáng do không cần sử dụng điện năng từ lưới điện.
Trong quá trình thực hiện thay mới đèn chiếu sáng, các bạn Đoàn viên thanh niên cũng đã triển khai việc hướng dẫn sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, lợi ích của việc sử dụng nguồn năng lượng tái tạo trong sinh hoạt hàng ngày nhằm hướng tới đẩy mạnh việc sử dụng năng lượng tái tạo trong nhân dân. Đồng thời, chương trình cũng kết hợp tuyên truyền về mục đích ý nghĩa của Chiến dịch Giờ trái đất và vận động người dân sinh sống tại khu vực thực hiện tắt đèn từ 20h30-21h30 ngày 28/3/2020 để hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2020.
Với việc thực hiện thành công công trình, Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 đã góp phần xây dựng được hình ảnh đẹp của Tổng công ty Phát điện 2 đối với các công tác an sinh xã hội tại địa phương; thể hiện được vai trò xung kích của lực lượng đoàn viên, thanh niên ngành điện lực trong việc đi đầu trong công tác tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm, ngăn ngừa tai nạn điện trong nhân dân và phòng ngừa cháy nổ do điện gây ra thông qua các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện an toàn và tiết kiệm.
Thông qua việc đông đảo đoàn viên, thanh niên cùng tham gia thực hiện công trình đã góp phần củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, đồng thời tạo uy tín và thể hiện vai trò của Thanh niên trong phong trào hành động tuổi trẻ thi đua xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, tạo sự gắn kết trong lực Đoàn viên thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 để hoàn thành tốt nhiệm vụ Sản xuất - Kinh doanh.
Một số hình ảnh tại công trình
lapden1
Đèn chiếu sáng đã được các bạn thanh niên lắp đặt thành công, hỗ trợ dắc lực cho việc đảm bảo an toàn giao thông tại địa phương
lapden2
Các bạn chụp ảnh kỷ niệm cùng các ban ngành địa phương tại công trình
                                                                                            Nguồn: Bài viết Kim Ngân
                                                                                       (Phòng HCLĐ, Công ty NĐCT)
                                                                   Hình ảnh: Trần Minh Lương, UV.BCH Đoàn cơ sở

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây