Cung cấp 100% dịch vụ điện và trải nghiệm trên cổng dịch vụ công Quốc gia

Thứ tư - 04/03/2020 03:21
Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính của tất cả các ngành, lĩnh vực, tại tất cả các địa phương. Tại thời điểm khai trương, Cổng DVCQG đã được tích hợp 9 dịch vụ công (trong đó 3 dịch vụ do Tập đoàn cung cấp), gồm:
  • Người dân có thể thực hiện 06 dịch vụ: (i) Đổi giấy phép lái xe; (2) Cấp giấy phép lái xe quốc tế; (3) Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; (4) Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; (5) Thanh toán tiền điện; (6) Cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do hỏng, mất.
  • Doanh nghiệp, tổ chức có thể thực hiện 07 dịch vụ: (i) Thông báo hoạt động khuyến mại; (2) Đăng ký hoạt động khuyến mại; (3) Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; (4) Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; (5) Thanh toán tiền điện; (6) Cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do hỏng, mất; (7) nhóm cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hoá (19 thủ tục hành chính).
  • Truy cập địa chỉ trang web: www.dichvucong.gov.vn có thể sử dụng 12 dịch vụ điện: (1) Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; (2) Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; (3) Thanh toán tiền điện, (4) Thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 01 pha, 03 pha; (5) Thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; (6) Thay đổi mục đích sử dụng điện; (7) Thay đổi định mức sử dụng điện; (8) Thay đổi chủ thể Hợp đồng mua bán điện; (9) Thay đổi thông tin đã đăng ký; (10) Thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; (11) Gia hạn Hợp đồng mua bán điện; (12) Chấm dứt Hợp đồng mua bán điện.
Chi tiết hướng dẫn sử dụng Cổng DVCQG  tại địa chỉ website https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-huong-dan-cong-dan-doanh-nghiep.html

Tác giả bài viết: P.HCLĐ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây