Sinh viên Trường Đại học Cần Thơ tham quan thực tế Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I

Thứ năm - 30/06/2022 02:20
Trong 02 ngày 27/6/2022 và 29/6/2022, hơn 250 sinh viên và 14 giảng viên thuộc Khoa Công nghệ - Trường Đại học Cần Thơ đã đến tham quan thực tế tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I - Công ty Nhiệt điện Cần Thơ. Tiếp đón và hướng dẫn đoàn tham quan có ông Nguyễn Phước Minh - Quản đốc và ông Vũ Đình Khôi - Phó Quản đốc Phân xưởng Vận hành Ô Môn I.
Tại buổi tham quan thực tế, các đoàn tham quan đã được xem video, nghe giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của các tổ máy tại Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ và Ô Môn I. Sau đó, Đoàn đã đi tham quan thực tế hiện trường Nhà máy Ô Môn I. Tại đây, các điều hành viên giới thiệu về hệ thống thiết bị, quy trình trong sản xuất điện cũng như các thiết bị xử lý khói thải (ESP), hệ thống khử lưu huỳnh (FPD), hệ thống xử lý nước thải… Trong quá trình tham quan thực tế, các bạn sinh viên đã rất hào hứng đặt ra nhiều câu hỏi về quy trình trong vận hành Nhà máy Nhiệt điện.
dhct1
Đoàn nghe giới thiệu về sự hình thành và phát triển của Công ty.  Ảnh: Kiều Anh
dhct2
Các bạn sinh viên Trường Đại học Cần Thơ tham quan và tìm hiểu quy trình vận hành Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I. Ảnh: Mạnh Cường
Em Đoàn Nguyễn Gia Bảo - Sinh viên Khóa 44 Khoa Công nghệ - Trường Đại học Cần Thơ chia sẻ: “Sau khi tham quan Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I, em nhận thấy quy mô của nhà máy rất lớn. Môi trường làm việc của các anh chị có nhiều cơ hội để phát triển. Bên cạnh đó, anh chị luôn đặt tính an toàn lên hàng đầu. Trong tương lai, em mong muốn được làm việc tại đây để có cơ hội được học hỏi và phát triển nghề nghiệp, cũng như hoàn thiện bản thân mình hơn”.
dhct3
Đoàn sinh viên nghe giới thiệu về Hệ thống khử bụi tĩnh điện ESP. Ảnh Kiều Anh
Tin chắc rằng, sau chuyến tham quan tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I, các bạn sinh viên Khoa Công nghệ - Trường Đại học Cần Thơ đã có một buổi tham quan, học tập thực tế đầy ý nghĩa, nhận thấy rõ hơn sự khác biệt giữa lý thuyết và thực hành. Được biết hàng năm, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ thường xuyên tiếp đón các đoàn học sinh, sinh viên của các trường Trung học và Đại học tại địa phương đến tham quan thực tế tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I. Qua đó, giúp cho mối quan hệ giữa trường học và Công ty ngày càng khắng khít hơn.
dhct4
Đoàn sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng CBCNV Công ty Nhiệt điện Cần Thơ. Ảnh: Kiều Anh
Chuyến đi thực tế cũng là dịp để các bạn sinh viên được quan sát, có cơ hội tiếp xúc với những thành tựu khoa học kỹ thuật ứng dụng trong Nhà máy Nhiệt điện. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được bổ túc thêm những kiến thức thực tế vào chuyên môn đã được học ở trường. Đồng thời, giúp các bạn biết được cơ cấu tổ chức vận hành trong Nhà máy Nhiệt điện và cũng là một trong những lựa chọn để các bạn định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
Tin: Lê Dung
Ảnh: Mạnh Cường, Kiều Anh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây