Công ty Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức Khóa đào tạo chuyên gia thí nghiệm hiệu chỉnh Tổ lò hơi - tuabin Nhà máy Nhiệt điện

Thứ ba - 07/06/2022 20:36
Từ ngày 04/6 - 06/6/2022, thực hiện theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Phát điện 2, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (NĐCT) đã tổ chức thành công khóa đào tạo Chuyên gia “Thí nghiệm hiệu chỉnh Tổ lò hơi - Tuabin nhà máy Nhiệt điện than - Chuyên đề 18” cho gần 30 học viên là ứng viên chuyên gia đến từ các đơn vị trong EVN và EVNGENCO2.
Toàn cảnh khóa đào tạo
Toàn cảnh khóa đào tạo
Trực tiếp hướng dẫn chính tại Chuyên đề số 18 là các giảng viên đến từ bộ môn Hệ thống năng lượng Nhiệt và bộ môn Hệ thống năng lượng Nhiệt, Viện Khoa học và Công nghệ Nhiệt Lạnh - Đại học Bách Khoa Hà Nội. Tham gia khóa đào tạo, các học viên đã tìm hiểu về các nhà máy đang được Công ty Nhiệt điện Cần Thơ quản lý bao gồm: Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ và Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I. Bên cạnh đó, các học viên còn tiến hành thu thập dữ liệu, trao đổi thảo luận tìm hiểu dây chuyền sản xuất, hiện trạng vận hành, công tác tính toán hiệu suất, hiệu chỉnh tại các nhà máy thuộc Công ty.

Đây là chương trình quan trọng nhằm đào tạo đội ngũ chuyên gia của EVN trong lĩnh vực “Thí nghiệm hiệu chỉnh tổ lò hơi - tuabin nhà máy nhiệt điện than”, là nơi trao đổi kinh nghiệm và các giải pháp kỹ thuật thí nghiệm, hiệu chỉnh thiết bị nhằm nâng cao hiệu quả, đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, nâng cao sản lượng điện và giảm suất tiêu hao nhiên liệu của các Nhà máy nhiệt điện trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
 
daotao 2
Các chuyên gia tham quan thực tế tại tổ máy GT 3, GT4 Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ

Để khóa học thêm phần trực quan, các học viên đã được tham quan thực tế tổ máy GT3, GT4 và Tổ máy S4 Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ. Tại đây, lớp học tìm hiểu về quá trình vận hành tổ máy cũng như tham khảo các tài liệu đã được Công ty lưu trữ. Tiếp đến, lớp học đã thực hành các tình huống giả định tại phòng mô phỏng Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I.

Việc tổ chức Chương trình đào tạo chuyên gia là cơ hội tăng cường việc kết nối, trao đổi và học tập kinh nghiệm thí nghiệm hiệu chỉnh thiết bị, đào tạo chuyên sâu cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật các Nhà máy Nhiệt điện trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Phát điện 2.

* Một số hình ảnh trong thời gian diễn ra khóa đào tạo:

 
daotao 3
Ông Nguyễn Hữu Lộc - Phó giám đốc Công ty phát biểu tại buổi lễ khai giảng
daotao 4
Lớp đào tạo chụp ảnh lưu niệm tại Phòng kiểm soát tổ máy GT 1,2 - Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ
daotao 5
Các chuyên gia thực hành tại phòng mô phỏng- Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I
daotao 6
Lớp học tham quan Phòng kiểm soát tổ máy S1, S2 - Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I
Tin, ảnh: Kiều Anh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây