Công ty Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức nghỉ ngơi tập trung sau ca trực cho điều hành viên để ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19

Chủ nhật - 18/07/2021 10:29
Từ ngày 15/7/2021, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (NĐCT) đã kích hoạt phương án phòng chống dịch bệnh COVID-19, tổ chức nghỉ ngơi tập trung sau ca trực cho 104 điều hành viên (ĐHV) làm nhiệm vụ vận hành tại 02 Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ và Ô Môn I.
Khu vực làm việc tập trung của ĐHV NMNĐ Ô Môn I, được khoanh vùng hạn chế tiếp xúc với các khu vực khác trong Công ty.
Khu vực làm việc tập trung của ĐHV NMNĐ Ô Môn I, được khoanh vùng hạn chế tiếp xúc với các khu vực khác trong Công ty.
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát và lây lan nhanh tại địa phương, thực hiện theo chỉ đạo của chính quyền thành phố Cần Thơ về phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh COVID-19, NĐCT đã khẩn trương kích hoạt phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất” quyết tâm đảm bảo hoạt động các nhà máy, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu vận hành của Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia.

Chiều ngày 15/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 (BCĐ) tại Công ty đã tiến hành kiểm tra kháng nguyên Sars-CoV-2 cho toàn bộ ĐHV cũng như nhân viên phục vụ tại nhà ăn, lái xe và lực lượng bảo vệ. Căn cứ vào kết quả xét nghiệm âm tính của tất cả các mẫu vào lúc 17h30 cùng ngày, Ban lãnh đạo Công ty và tập thể CBCNV Công ty đã an tâm tiếp tục tiến hành theo phương án. Tổng số CBCNV thực hiện nghỉ tập trung tại Công ty là 112 người.

Để đảm bảo sức khỏe và cơ sở vật chất tốt nhất cho lực lượng ĐHV, Công ty đã bố trí Khu nhà lưu trú tách biệt khỏi các khu vực sản xuất, được đảm bảo vệ sinh môi trường, khử khuẩn và quản lý chất thải; các vật dụng sinh hoạt thiết yếu cũng được cung cấp đầy đủ. Các điều kiện về an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ cũng được Đơn vị quan tâm thực hiện. Nhà ăn tập thể cung cấp 03 suất ăn/ngày, đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh COVID-19.
taptrung 1
Test nhanh kháng nguyên Sars-Cov-2.
Mặt khác, Công ty triển khai chốt kiểm soát dịch bệnh tại cổng bảo vệ, thiết lập các khu vực vùng đệm có không gian thông thoáng để tập kết hàng hóa, nhu yếu phẩm. Hàng hóa đưa vào, đưa ra Công ty sẽ được khử khuẩn, tập kết tại các điểm theo quy định. Tại các các vị trí có tiếp xúc chung, nhà ăn tập thể, khu vệ sinh, bố trí đầy đủ khu vực rửa tay có đủ nước sạch, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay trước khi vào làm việc, trước và sau khi ăn. Để hạn chế tiếp xúc giữa các lực lượng, Công ty cũng đã tiến hành phân luồng di chuyển trong khu vực Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I và sắp xếp giờ nghỉ giải lao, ăn ca linh hoạt.

Các phòng ban nghiệp vụ được yêu cầu làm việc trực tuyến, lực lượng sửa chữa trực tại nhà, chỉ được phép vào Công ty khi có yêu cầu xử lý bất thường thiết bị. Các đơn vị tăng cường trao đổi qua các phương tiện thông tin, sắp xếp và tổ chức lao động, tổ chức sản xuất tại Công ty. Đảm bảo khoảng cách, giãn cách theo quy định, không tiếp xúc hoặc đến gần khu vực nghỉ ngơi tập trung của lực lượng vận hành. Bên cạnh đó, các đơn vị trong Công ty thực hiện báo cáo tình hình dịch tễ tại đơn vị mỗi ngày bao gồm số lượng các đối tượng nghi nhiễm hoặc trong khu vực đang bị phong tỏa.
traptrungfix 1
Công đoàn Công ty Nhiệt điện Cần Thơ gửi tặng trái cây cho các Điều hành viên trong khu vực tập trung.
Vào ngày 16/7/2021, Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 cũng đã hỗ trợ số tiền 30.000.000 đồng cho lực lượng sửa chữa, vận hành tại Công ty. Công đoàn và Đoàn Thanh viên Công ty Nhiệt điện Cần Thơ cũng kịp thời hỗ trợ trái cây cho lực lượng nghỉ tập trung tại. Các anh em Điều hành viên cũng đã ổn định sinh hoạt cùng tuân theo các quy định trong khu vực tập trung và cùng động viên nhau thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch bệnh vừa đảm bảo sản xuất, duy trì hệ số khả dụng tối đa của các tổ máy tại Công ty. Tập thể CBCNV Công ty Nhiệt điện Cần Thơ cùng chung sức đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Một số hình ảnh công tác chuẩn bị và hình ảnh tại khu vực nghỉ ngơi tập trung:
taptrung 3
Test nhanh kháng nguyên Sars-Cov-2 cho ĐHV trước khi vào khu vực nghỉ ngơi tập trung.
taptrung 8
Khu vực nghỉ tập trung của lực lượng vận hành tại Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ.
taptrung 4
Sơ đồ hướng dẫn di chuyển trong thời gian giãn cách tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I
taptrung 5
Công tác chuẩn bị các vật dụng thiết yếu (Ảnh: Mai Hiếu Dũng)
traptrungfix 2
Khu vực nghỉ ngơi tập trung của các Điều hành viên.
traptrungfix 3
Khu vực vệ sinh chung tại khu lưu trú
Một số kênh truyền thông đưa tin về phương án chống dịch tại Công ty:
Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (NĐCT) chủ động kích hoạt phương án “03 tại chỗ” phòng chống dịch bệnh COVID-19 - ÁNH SÁNG VÀ CUỘC SỐNG (anhsangvacuocsong.vn)
https://laodong.vn/thong-tin-doanh-nghiep/dieu-hanh-vien-cong-ty-nhiet-dien-can-tho-nghi-tap-trung-phong-covid-19-932127.ldo
http://nld.com.vn/mien-tay/cong-ty-nhiet-dien-can-tho-kich-hoat-phuong-an-phong-chong-dich-covid-19-20210720130157469.htm
https://www.evn.com.vn/d6/news/Gan-100-can-bo-nhan-vien-Cong-ty-Nhiet-dien-Can-Tho-trien-khai-3-tai-cho-6-14-28541.aspx
https://baocantho.com.vn/cong-ty-nhiet-dien-can-tho-to-chuc-nghi-ngoi-tap-trung-sau-ca-truc-cho-dieu-hanh-vien-de-ngan-ngu-a135711.html

Tác giả bài viết: Kiều Anh - P.HCLĐ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây