Phát động cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022

Thứ tư - 28/09/2022 23:12
Nằm trong khuôn khổ các hoạt động truyền thông thuộc Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022”. Hoạt động nhằm góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ về sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, năng lượng, hướng tới hình thành lối sống xanh, bền vững.

Đây là lần đầu tiên một cuộc thi về chủ đề tiết kiệm năng lượng được tổ chức trên nền tảng trực tuyến, hướng tới mọi đối tượng, không phân biệt lứa tuổi, vị trí địa lý. Cuộc thi là tiền đề đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về năng lượng và tiết kiệm năng lượng.
Hình ảnh tuyên truyền cuộc thi
Hình ảnh tuyên truyền cuộc thi
Cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022” được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tại địa chỉ: https://cuocthi.tietkiemnangluong.com.vn/, bắt đầu từ 08h00 ngày 20/9/2022 đến 12h00 ngày 23/10/2022, được chia thành 05 kỳ thi.

Nội dung thi bao gồm các chủ đề về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong gia đình, trong các ngành công nghiệp, công trình xây dựng và giao thông vận tải, văn phòng – nhà xưởng, năng lượng sạch, chính sách năng lượng, nhãn năng lượng, chiến dịch Giờ Trái đất,…

Tất cả công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sống, học tập và làm việc trong nước và ngoài nước đều có thể tham gia cuộc thi. Tại mỗi kỳ thi, thí sinh tham gia trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm theo hình thức trực tuyến với thời gian trả lời tối đa là 30 phút. 

Người thi có thể tham gia thi từ máy tính cá nhân hoặc các thiết bị di động. Mỗi người được tham gia thi tối đa mỗi kỳ là 5 lần. Hệ thống sẽ tính lần tham gia có kết quả cao nhất. Người đạt giải là người trả lời đúng nhiều câu hỏi nhất trong thời gian ngắn nhất.

Mỗi kỳ thi, Ban tổ chức sẽ trao 07 phần thưởng cho 07 người thi có kết quả cao nhất với trị giá 1.000.000 đồng/giải. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới 35.000.000 đồng.

Các bước tham gia cuộc thi trực tuyến 

“Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022”

Bước 1: Truy cập website cuộc thi tại địa chỉ https://cuocthi.tietkiemnangluong.com.vn/, nhấn nút “THAM GIA” 
Bước 2: Nhập số điện thoại và họ tên để đăng nhập tham gia cuộc thi 
Bước 3: Trả lời đầy đủ 10 câu hỏi trắc nghiệm
Bước 4: Bấm nút “GỬI BÀI THI”
tietkiem2

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây