Nhiệt điện Cần Thơ hưởng ứng Ngày pháp luật nước CHXHCN Việt Nam năm 2022

Thứ năm - 03/11/2022 21:12
Hưởng ứng Ngày pháp luật nước CHXHCN Việt Nam ngày 09/11/2022, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (NĐCT) đã có những hoạt động hưởng ứng trong tháng cao điểm từ ngày 01/11-10/11/2022.
Tuyên truyền Ngày pháp luật trên Website nội bộ Công ty
Tuyên truyền Ngày pháp luật trên Website nội bộ Công ty
Trong đời sống xã hội, pháp luật có vai trò đặc biệt quan trọng, là công cụ quản lý nhà nước hữu hiệu, tạo hành lang pháp lý an toàn, tin cậy cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Ngày 9/11 hàng năm là Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, được tổ chức nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức tôn trọng và tuân thủ pháp luật cho mọi người trong xã hội, tăng cường nhận thức của mọi người về vai trò của luật pháp trong đời sống. Ngày Pháp luật có ý nghĩa giáo dục sâu sắc trong việc đề cao giá trị của pháp luật trong nhà nước pháp quyền, hướng mọi tổ chức, cá nhân tính tích cực tham gia với hành vi, thái độ xử sự pháp luật đúng đắn.

Thực hiện theo Kế hoạch hưởng ứng “Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam năm 2022 trong Tổng công ty Phát điện 2”. Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã ban hành và triển khai thực hiện kế hoạch số 842/KH - NĐCT ngày 04/7/2022 về việc Hưởng ứng “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2022”.
phapluat2
Treo băng rôn tuyên truyền tại cổng Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I
Công ty đã treo khẩu hiệu “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật” tại cổng chính trụ sở Công ty và Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I. Chạy bảng điện tử tại văn phòng Công ty. Cập nhật banner tuyên truyền trên Website Nội bộ từ ngày 01/11-10/11/2022.  Thực hiện tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể CBCNV về mục đích, ý nghĩa của “Ngày pháp luật” cũng như vai trò, vị trí, nội dung của các văn bản pháp luật trong quản lý nhà nước và Quy chế quản lý nội bộ của EVN/EVNGENCO2/NĐCT thông qua trang web nội bộ, cũng như trong các cuộc họp định kỳ của Công ty.

Trong những năm qua, Công ty đã rà soát, ban hành các Quy định quản lý nội bộ để kịp thời điều chỉnh các nội dung hoạt động, từng bước hình thành hệ thống quản trị tiên tiến, tuân thủ pháp luật của Nhà nước và triển khai thực hiện có hiệu quả các Quy chế quản lý nội bộ của EVNGENCO2, triển khai áp dụng đến toàn thể CBCNV trong Công ty chương trình Tra cứu pháp điển của Tập đoàn điện lực Quốc Gia Việt Nam. Công ty đã tích cực chủ động nghiên cứu, rà soát các văn bản pháp luật mới ban hành liên quan đến hoạt động của EVNGENCO2/Công ty và triển khai thực hiện các văn bản pháp luật này cùng với Quy chế quản lý nội bộ của EVNGENCO2 ban hành.

Bên cạnh đó, CBCNV chủ động, tự giác học tập, tìm hiểu các chính sách, quy định mới ban hành, nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần trong công việc, thi hành pháp luật, tuân thủ, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, quy định của EVNGENCO2 trong thực thi công việc; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các đơn vị.
phapluat3
Chạy bảng led điện tử tại cửa chính Công ty.
Công ty đã xây dựng tủ sách pháp luật để CBCNV tra cứu các văn bản pháp luật được áp dụng thường xuyên như Luật lao động, Luật đấu thầu, Luật Bảo hiểm xã hội…đồng thời đăng ký tài khoản tại Thư viện pháp luật trực tuyến nhằm hỗ trợ cập nhật kịp thời các văn bản mới và thuận tiện trong việc tra cứu.

Việc tuyên truyền sâu rộng về Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật; giáo dục cho CBCNV ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật; Lợi ích của việc chấp hành pháp luật; Trên cơ sở đó, nhắc nhở giáo dục CBCNV Công ty phải gương mẫu, tự giác tuân thủ, chấp hành, bảo vệ Hiến pháp và pháp luật.

 
Kiều Anh- NĐCT

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây