Cục C07-BCA: Sơ kết 02 tháng cao điểm tuyên truyền, kiểm tra an toàn về PCCC

Thứ hai - 21/06/2021 00:20
Ngày 18-6, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết 2 tháng cao điểm về tuyên truyền, kiểm tra an toàn về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.
Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị. Cùng dự tại các điểm cầu có đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ, lãnh đạo UBND cấp tỉnh, Ban Giám đốc, lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Công an 63 địa phương.
pccc6 2021 8
pccc6 2021 9
Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH phát biểu khai mạc Hội nghị
Theo báo cáo sơ kết của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, ngoài các biện pháp tuyên truyền thường xuyên trên báo chí và nền tảng kỹ thuật số, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã tham mưu lãnh đạo Bộ Công an có công văn đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp, chỉ đạo các nhà mạng viễn thông và các đơn vị có liên quan hỗ trợ gửi luân phiên tin nhắn SMS đến các thuê bao di động của người dân để khuyến cáo, hướng dẫn an toàn PCCC đối với hộ gia đình. 62/63 UBND cấp tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo, kế hoạch triển khai đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, trong đó phân công nhiệm vụ cụ thể cho các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, xã để tổ chức đồng bộ công tác tuyên truyền, kiểm tra về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình. Kết quả, cơ quan chức năng đã lập trên 68.000 biên bản kiểm tra, phát hiện hơn 45.000 tồn tại, 1.153 vi phạm hành chính về PCCC; xử phạt 786,42 triệu đồng và vận động hộ gia đình, người dân ký cam kết bảo đảm an toàn PCCC.
pccc6 2021 10
pccc6 2021 11
Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng thông báo toàn văn Kết luận số 02 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC. Đồng chí đề nghị UBND, chính quyền các cấp cùng với Bộ Công an tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Kết luận số 02 của Ban Bí thư, Nghị quyết của Quốc Hội, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản, hướng dẫn của Bộ Công an đối với công tác PCCC.

Về các vụ cháy gây thiệt hại tính mạng người dân, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh, hiện nay đang tồn tại các khu tập thể, nhà ống mặt phố không có lối thoát nạn thứ 2; mặt bằng diện tích nhà ở thường được sử dụng tối đa vào việc sắp đặt bài trí vật liệu, hàng hóa phục vụ mục đích kinh doanh, che chắn, cản trở lối thoát nạn; hệ thống kết cấu xây dựng của các nhà ở này thường tự phát do chưa có quy chuẩn của Bộ Xây dựng và các quy định cụ thể về điều kiện an toàn PCCC của UBND các cấp. Tại khu dân cư đặc biệt ở thành phố lớn, ban công nhà ở thường gia cố rất chắc chắn nên khi cháy xảy ra không có lối thoát nạn dự phòng...

Đồng chí biểu dương một số đơn vị, cá nhân triển khai quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng ngừa; tổ chức tốt công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, cứu được nhiều người dân. Đồng thời yêu cầu Cục Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp tục tổ chức các đợt kiểm tra tổng thể tại Công an địa phương; có cơ chế kiểm tra hàng ngày, hàng tuần, hoàn thành theo đúng tiến độ khi thực hiện đợt cao điểm; thành lập các tổ công tác gồm Cảnh sát PCCC, Cảnh sát khu vực, Công an xã, chính quyền địa phương cấp xã “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng cơ sở” để chỉ rõ vi phạm và hướng dẫn cho người dân cách bảo đảm an toàn PCCC và thoát nạn; tập trung chỉ đạo xây dựng hoàn thiện quy hoạch cấp quốc gia về PCCC và CNCH để có hạ tầng PCCC thống nhất theo đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn trong cả nước; tập trung xử lý những tồn đọng, vướng mắc tại các công trình chưa được nghiệm thu về an toàn PCCC nhưng đã đưa vào hoạt động…

Phòng tuyên truyền và xây dựng phong trào toàn dân PCCC và CNCH

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây