Nhiệt điện Cần Thơ số hóa thủ tục nội bộ

Thứ sáu - 22/10/2021 02:41
Thực hiện theo chủ đề năm 2021 “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (NĐCT) đã tiến hành phương án số hóa các thủ tục nội bộ được sử dụng tại Công ty, trong đó các thủ tục hành chính như đăng ký ra vào cổng, đăng ký nghỉ phép, đăng ký công tác, giấy xin xe đã được triển khai vận hành thử nghiệm.
Hiểu thế nào về Chuyển đổi số, Chuyển đổi số trong Tập đoàn điện lực Việt Nam ?

Chuyển đổi số (Digital transformation): Là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của mỗi cá nhân, tổ chức về cách làm việc và phương thức sản xuất trên môi trường số dựa trên các công nghệ mang tính đột phá của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) như Trí tuệ nhân tạo (AI – Artificial intelligence), Điện toán đám mây (Cloud Computing), Internet vạn vật (IoT– Internet of Things) v.v.. để thay đổi phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa Công ty…
thuctucsohoa1

Chuyển đổi số trong EVN là quá trình chuyển đổi, số hóa các hoạt động quản lý thủ công bằng sổ sách, giấy tờ sẽ chuyển sang quản lý bằng hình thức điện tử (số hóa); Chuyển đổi các hoạt động chưa tự động được chuyển thành tự động; Áp dụng các công nghệ mới hiện đại, tận dụng sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số để gia tăng hiệu quả hoạt động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất lao động.

Làm sao để số hóa dữ liệu?


Số hóa dữ liệu là quá trình chuyển đổi dữ liệu từ dạng truyền thống sang dạng số để máy tính có thể phân tích và hiểu được. Để số hóa dữ liệu, cần sử dụng các phần mềm công cụ để chuyển đổi và xử lý các dữ liệu. Hiện tại, Công ty NĐCT đang sử dụng Hệ thống tự động hóa doanh nghiệp L-IONE ứng dụng phần mềm ảo hóa VMware cho phương án số hóa tại Công ty.

Số hóa các thủ tục nội bộ của Công ty
thuctucsohoa2
Giao diện đăng ký hồ sơ
Hệ thống quản lý các thủ tục nội bộ cho phép người lao động đăng ký hồ sơ, trình cấp trên phê duyệt và xử lý, lưu trữ hồ sơ trực tiếp trên phần mềm. Người dùng sẽ đăng nhập, chọn hồ sơ muốn đăng ký, điền các thông tin theo yêu cầu. Hồ sơ sẽ được chuyển đến cấp trên hoặc bộ phận có liên quan tiếp nhận và phê duyệt trực tiếp trên phần mềm. Sau khi quy trình hoàn tất sẽ được cấp số và lưu trên hệ thống và có thể trích xuất dữ liệu của từng cá nhân, phòng ban để quản lý.
thuctucsohoa3
Lưu đồ theo dõi vị trí hiện tại của hồ sơ
Ngoài ra, hệ thống còn cho phép người đăng ký theo dõi vị trí của hồ sơ đang được xử lý tại bộ phận nào. Khi thông tin chưa đúng, cấp trên hoặc bộ phận xử lý có thể từ chối và hồ sơ được trả lại cho người đăng ký để chỉnh sửa thông tin.
Thông qua phần mềm, các thủ tục nội bộ tại Công ty được tự động hóa, giúp cắt giảm thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí và tiết kiệm thời gian đáng kể. Thông tin luôn được cập nhật và chính xác trên cùng một hệ thống, không tốn không gian lưu trữ và các chi phí liên quan đến bảo tồn tư liệu. Sau quá trình vận hành thử nghiệm, hệ thống sẽ được phổ biến đến người lao động trong Công ty để sử dụng, thay thế các thủ tục bằng giấy truyền thống.
thuctucsohoa4
Kết quả hồ sơ sau khi đăng ký thành công (Giấy đăng ký công tác)
Thực hiện chủ đề năm 2021 “Chuyển đổi số trong Tập đoàn điện lực Quốc gia Việt Nam”

Thực hiện theo chủ đề năm 2021, Công ty đang tiến hành thực hiện các đề án chuyển đổi số được phê duyệt theo kế hoạch. Công ty đã thành lập Các Tổ công tác chuyển đổi số quy trình thủ tục nội bộ trong Công ty; Triển khai gói thầu mua sắm các thiết bị vật tư phục vụ cho Công tác chuyển đổi số được tiến hành theo đúng kế hoạch. Hiện tại các Tổ công tác các dự án trên vẫn phối hợp cùng Nhà thầu FSI gấp rút thực hiện và sẽ đưa vào vận hành trong thời gian sớm nhất.

Ông Nguyễn Hữu Lộc - Phó Giám đốc Công ty cho biết: « Công ty vẫn đang tiến hành các bước số hóa các quy trình thủ tục nội bộ tại Công ty theo đúng kế hoạch. Đẩy mạnh công tác truyền thông, chuyển đổi nhận thức về chuyển đối số, qua đó tuyên truyền rộng rãi đến CBCNV vai trò và tác dụng của chuyển đổi số giúp tối ưu hóa các nguồn lực và tài nguyên ».

Với mục tiêu xây dựng Công ty Nhiệt điện Cần Thơ trở thành doanh nghiệp số, tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số, đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất lao động...Công ty tiếp tục nghiên cứu các công nghệ số mới và đưa vào áp dụng trong thực tiễn, nâng cấp các hệ thống dùng chung hiện có, phù hợp với các nền tảng công nghệ mới, trợ giúp CBCNV Công ty làm việc năng suất, hiệu quả hơn và tối ưu chi phí tại Công ty.
Kiều Anh- NĐCT

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây