Triển khai phần mềm VSSID - Ứng dụng bảo hiểm xã hội số hóa đến CBCNV Công ty Nhiệt điện Cần Thơ

Chủ nhật - 23/05/2021 21:51
Từ ngày 18-28/05/2021, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã triển khai phổ biến và hướng dẫn đăng kí trên phần mềm VssID – Ứng dụng Bảo hiểm số hóa trên thiết bị di động đến toàn thể CBCNV trong Công ty.
VssID là ứng dụng của Bảo hiểm xã hôi (BHXH) Việt Nam trên nền tảng thiết bị di động, nhằm thiết lập kênh giao tiếp tạo điều kiện cho người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhất.
vssid1
Quét mã QR để tải ứng dụng VssID trên thiết bị di động trên App Store hoặc CH Play
(Nguồn: https://healthit.vn/)
Hướng tới mục tiêu số hóa và hưởng ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.  Thủ tướng chính phủ chỉ đạo phải khẩn trương triển khai đến người tham gia BHXH, BHYT, BHTN do đó công tác triển khai cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID cho người tham gia hiện nay được xem là một trong những nhiệm vụ cần được chú trọng, quan tâm thực hiện.
Ngày 21/5/2021, Cơ quan BHXH quận Bình Thủy đã cử cán bộ đến Công ty để phối hợp hỗ trợ hướng dẫn các đơn vị cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID cho CBCNV trong Công ty.
vssid2
Cán bộ BHXH quận Bình Thủy hướng dẫn các đơn vị cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID
Sau khi đăng kí thành công, người sử dụng có thể dùng phần mềm để tra cứu thông tin quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN của cá nhân; Quản lý thông tin hưởng các chế độ BHXH mà người tham gia đã được hưởng; Cung cấp thông tin khám chữa bệnh của người tham gia về: cơ sở khám chữa bệnh, ngày vào ngày ra; Tra cứu mã số BHXH, thời hạn sử dụng thẻ BHYT của người tham gia.
vssid3
Người dùng có thể đăng nhập ứng dụng trên thiết bị di động và máy tính.
Ngoài ra, người tham gia cũng có thể truy cập trực tiếp cổng thông tin dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ: dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn để đăng ký giao dịch điện tử cá nhân và thực hiện kê khai hồ sơ.
Video hướng dẫn đăng kí tài khoản : https://youtu.be/wm2l2oZLtHg.

Tác giả bài viết: Kiều Anh - NĐCT

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây