Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đảm bảo an toàn về PCCC

Thứ năm - 26/10/2023 10:54
Hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy và “Tháng an toàn PCCC năm 2023”, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (NĐCT) chủ động triển khai đầy đủ các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn Phòng chống cháy nổ tại đơn vị.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và kiện toàn lực lượng PCCC 
Công ty đã ban hành tiêu lệnh và nội quy PCCC được niêm yết tại khu vực tòa nhà Văn phòng và các Phân xưởng sản xuất; Tổ chức tuyên truyền các văn bản, chỉ đạo từ cơ quan quản lý cấp trên đến toàn thể Người lao động.
21
Treo băng rôn tuyên truyền tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I hưởng ứng 22 năm 
Ngày “Toàn dân Phòng cháy và Chữa cháy” (04/10/2001-04/10/2023)
Bên cạnh đó, Công ty còn thường xuyên cập nhật tin tức về các vụ cháy, nổ xảy ra trên toàn quốc, thông cáo báo chí tình hình cháy nổ hàng tháng của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH - Bộ Công an để tuyên truyền đến Người lao động qua nhiều hình thức như: Tuyên truyền lên websitecủa Công ty; phổ biến văn bản cho các Phòng, Phân xưởng; lồng ghép tuyên truyền trong các cuộc họp, các buổi huấn luyện PCCC&CNCH hàng quý. Trong 09 tháng năm 2023, Công ty đã tuyên truyền và phổ biến đến CBCNV 39 văn bản chỉ đạo của Tổng công ty Phát điện 2 và văn bản nội bộ. Bên cạnh, triển khai 08 lớp bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ và tuyên truyền an toàn PCCC&CNCH tại đơn vị.

Công ty đã thành lập Ban Chỉ huy PCCC và CNCH gồm 10 thành viên do Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật làm Trưởng Ban; thành lập 03 đội PCCC và CNCH, trong đó có một đội chuyên ngành cho Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Ô Môn I; tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ cho các thành viên của đội PCCC&CNCH theo quy định và được Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Thành phố Cần Thơ cấp giấy chứng nhận.

Trang bị phương tiện PCCC&CNCH và kiểm tra an toàn PCCC
Tất cả các công trình tại Công ty đều được trang bị đầy đủ trang thiết bị PCCC&CNCH như: Hệ thống báo cháy tự động; Hệ thống nước chữa cháy trong nhà và ngoài trời; Hệ thống Foam chữa cháy; Bình chữa cháy các loại; Hệ thống đèn chỉ dẫn thoát hiểm, đèn chiếu sáng sự cố… các trang thiết bị này được đặt tại khu vực dễ nhìn thấy kèm theo sơ đồ bố trí. Định kỳ, các đơn vị trong Công ty tự kiểm tra, chạy bảo dưỡng trang thiết bị PCCC theo đúng quy định. Phòng Kỹ thuật-An toàn sẽ kiểm tra việc thực hiện theo dõi, bảo dưỡng thiết bị PCCC&CNCH của các đơn vị trong Công ty, kiểm tra điều kiện an toàn PCCC đối với từng khu vực của  02 Nhà máy và Khu Quản lý vận hành & sửa chữa Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn.

Đặc biệt vào các đợt cao điểm Lễ, Tết, Công ty đã thành lập đoàn kiểm tra về công tác PCCC&CNCH nhằm phát hiện những thiếu sót và đưa ra các biện pháp khắc phục kịp thời, hiệu quả. Trong 9 tháng đầu năm 2023, Công ty đã triển khai 06 lượt kiểm tra (kiểm tra trước lễ, tết; kiểm tra định kỳ; kiểm tra đột xuất), không có trường hợp nào vi phạm pháp luật về công tác PCCC.
21
Kiểm tra định kỳ các thiết bị PCCC trước kỳ nghỉ lễ kéo dài
Công ty đã duy trì việc mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc năm 2023 cho các tổ máy, trang thiết bị phụ trợ của 02 Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Cần Thơ, Ô Môn I và Khu Quản lý vận hành & sửa chữa (QLVH&SC) Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn.

Tổ chức diễn tập định kỳ
Nhằm đáp ứng nhanh nhất việc cứu người và cứu tài sản, Công ty đã xây dựng Phương án PCCC&CNCH cho 02 Nhà máy và Khu QLVH&SC. Đến nay, Công ty đã tổ chức 04 buổi diễn tập phương án PCCC&CNCH nội bộ tại NMNĐ Ô Môn I, NMNĐ Cần Thơ và Khu QLVH&SC NMNĐ Ô Môn với sự tham gia đầy đủ của Ban Chỉ huy và thành viên 03 đội PCCC&CNCH, CBCNV Văn phòng, lực lượng bảo vệ và nhân viên y tế.
31
Diễn tập PCCC tại khu vực Nhà hành chính- Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I (Tháng 8/2023)
Là đơn vị sản xuất điện có quy mô lớn tại Thành phố Cần Thơ, ngoài nhiệm vụ chính là sản xuất điện năng, công tác PCCC&CNCH luôn được NĐCT chú trọng và quan tâm, đảm bảo ngăn chặn, không để xảy ra những vụ cháy nổ dù nhỏ nhất, giúp bảo vệ Người lao động cũng như tài sản của Công ty. Năm 2022, Công ty có 01 Tập thể và 02 cá nhân được nhận giấy khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về công tác ATVSLĐ-PCCN.
Sơn Duy - Kiều Anh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây