Gần 120 sinh viên CTUT tham quan tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ

Thứ ba - 12/09/2023 09:42
Sáng ngày 13/9/2023, tại Cần Thơ, gần 120 sinh viên cùng giảng viên Khoa Kỹ thuật Cơ khí,Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ (CTUT) đã có chuyến tham quan học tập thực tế tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ. Đoàn được dẫn dắt bởi thầy Đường Khánh Sơn - Giảng viên khoa Kỹ thuật Cơ khí.
Đón tiếp và hướng dẫn Đoàn có ông Lưu Minh Hiếu - Kỹ thuật viên và các Điều hành viên Phân xưởng Vận hành Ô Môn. Trong buổi tham quan tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I, các bạn sinh viên được xem video giới thiệu tổng quan về quá trình hình thành và phát triển của Công ty Nhiệt điện Cần Thơ, nghe thuyết trình về quy mô công suất, nguyên lý hoạt động của các Tổ máy đang được Công ty quản lý.
123
Quang cảnh buổi học tập thực tế
Sau khi được hướng dẫn an toàn, Đoàn sinh viên được chia thành 04 nhóm để tham quan hiện trường nhà máy. Các Điều hành viên đã giới thiệu về các hệ thống, thiết bị quan trọng như: Phòng kiểm soát Trung tâm; Khu vực lò hơi – tuabin; Hệ thống xử lý nước và nước thải; Hệ thống xử lý bụi (ESP); Hệ thống xử lý lưu huỳnh (FGD)…. Đây là những trải nghiệm sinh động, giúp các em nắm rõ hơn kiến thức đã học trên giảng đường. Đồng thời, các bạn sinh viên đã đặt ra nhiều câu hỏi về quy trình vận hành cũng như các thiết bị và nhận được sự giải đáp tận tình từ các Điều hành viên.
 
123
Sinh viên tham quan tại Khu vực xử lý nước và xử lý nước thải
Phát biểu trong chuyến tham quan, thầy Đường Khánh Sơn gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo Công ty đã hỗ trợ nhiệt tình, tạo điều kiện cho Khoa Kỹ thuật Cơ khí đến tham quan Nhà máy. Là những sinh viên năm cuối, thầy mong các bạn tiếp tục tìm hiểu nguyên lý hoạt động của các thiết bị, trao đồi kỹ năng, trang bị kiến thức cần thiết cho công việc trong tương lai. 
 
Chuyến tham quan thực tế là dịp để các bạn sinh viên tiếp thu thêm nhiều kiến thức liên quan đến ngành nghề, có nhiều cơ hội vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học để nghiên cứu, phân tích và định hướng phát triển nghề nghiệp.
Tin, ảnh: Kiều Anh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây