Tháng 6: EVN sẵn sàng cung ứng điện khi phụ tải tăng cao

Thứ tư - 04/07/2018 00:03
Dự báo, tháng 6 là thời gian cao điểm của mùa nắng nóng. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã sẵn sàng các phương án khi phụ tải tăng cao, đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên cả nước.

Theo đó, EVN sẽ khai thác tối ưu đồng thời thủy điện - nhiệt điện, đảm bảo yêu cầu cấp nước hạ du cho các địa phương. Tập đoàn cũng yêu cầu các nhà máy điện nâng cao độ khả dụng, chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu, vật tư, thiết bị, nhân lực… để sẵn sàng đáp ứng yêu cầu khi Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia huy động. Các đơn vị vận hành an toàn, tin cậy lưới điện truyền tải, đặc biệt là hệ thống 500 kV Bắc Nam trong điều kiện truyền tải cao cho miền Nam.

Bên cạnh đó, trong tháng 6, EVN cũng sẽ đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2018.

Sẵn sàng ứng phó với thiên tai, đảm bảo an toàn hồ đập và công trình thủy điện, an toàn cho vùng hạ du cũng là một nhiệm vụ trọng tâm của EVN trong tháng này, do đây là thời điểm chính mùa mưa ở khu vực Bắc bộ. Cũng theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, trong tháng 6 nhiều khả năng sẽ xuất hiện 1-2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên khu vực biển Đông và có thể ảnh hưởng đến đất liền nước ta. Ngoài ra, ở khu vực Bắc bộ và Trung bộ có khả năng chịu ảnh hưởng khoảng 2-3 đợt nắng nóng. 

Dự kiến, tháng 6/2018, sản lượng điện bình quân toàn hệ thống sẽ đạt mức 646,3 triệu kWh/ngày (cao hơn so với tháng 5/2018 - 632,1 triệu kWh/ngày), công suất phụ tải lớn nhất dự kiến đạt 33.900 MW.

Tháng vừa qua, EVN cũng đã khai thác hiệu quả, tối ưu đồng thời thủy điện - nhiệt điện, đảm bảo ràng buộc về yêu cầu cấp nước hạ du của các địa phương. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống ước đạt 19,59 tỷ kWh, tăng 8,6% so với tháng 4/2018. Trong đó, sản lượng ngày cao nhất đạt 683,9 triệu kWh (ngày 17/5), công suất lớn nhất đạt 32.979 MW (ngày 19/5). Do phụ tải tăng cao, trong tháng 5, Tập đoàn đã phải huy động gần 79 triệu kWh nguồn điện chạy dầu để đảm bảo cấp điện cho miền Nam.

Nguồn tin: Nghi Viên / Evn.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây