Cty NĐCT tổ chức diễn tập ANCB kết hợp PCCC và diễn tập UPSC tràn dầu tại 02 NM Cần Thơ và Ô Môn I

Thứ năm - 21/11/2019 04:44
Thực hiện Kế hoạch Ứng phó sự cố tràn dầu của Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ do Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ phê duyệt theo Quyết định số số 1802/QĐ-UBND ngày 05/07/2010. Và Kế hoạch Ứng phó sự cố tràn dầu của Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I do Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ phê duyệt theo Quyết định số 1803/QĐ-UBND ngày 05/07/2010. Nhằm nâng cao chất lượng quản lý về an toàn, an ninh cảng biển tại Công ty.

Vào 02 ngày 13 và 14/11/2019 Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã phối hợp cùng với các đơn vị như: Cục Hải quan Cần Thơ, phòng Cảnh sát đường thủy TP.Cần Thơ, Công an phường Phước Thới, Công an cửa khẩu TP.Cần Thơ đã tổ chức diễn tập an ninh cảng biển kết hợp PCCC tại NMNĐ Ô Môn I, diễn tập ứng phó sự cố (UPSC) tràn dầu  tại NMNĐ Cần Thơ và NMNĐ Ô Môn I đợt 02 năm 2019.

Mục đích các đợt diễn tập lần này nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người quản lý cơ sở trong việc đảm bảo an toàn và hệ thống an ninh cảng biển. Giúp cho Ban An ninh cảng biển và Ban chỉ huy UPSC tràn dầu tăng cường sự phối hợp về chỉ huy, chiến thuật, kỹ thuật, đảm bảo các lực lượng tham gia diễn tập phối hợp nhịp nhàng theo nhiệm vụ được phân công, đạt hiệu quả cao theo kế hoạch diễn tập đã đề ra. Đồng thời giúp cho lực lượng CBCNV cũng như đội UPSC tràn dầu của 02 Nhà máy cũng cố kiến thức về an ninh cảng biển cũng như kiến thức về công tác ứng phó, tích lũy thêm kinh nghiệm, sẵn sàng ứng phó nếu như có sự cố tràn dầu xảy ra.

Ngoài ra, qua các kỳ diễn tập này tạo điều kiện cho lực lượng chuyên nghiệp nắm vững các đặc điểm liên quan đến công tác an ninh cảng biển tại NMNĐ Ô Môn I, công tác UPSC tràn dầu tại NMNĐ Cần Thơ và NMNĐ Ô Môn I cụ thể  như: Giao thông đường nội bộ của Nhà máy, giao thông thủy, các phương tiện, trang thiết bị mà Công ty hiện có để phục vụ cho công tác ứng phó sự cố, tính chất quan trọng của các tổ máy phát điện trong việc đảm bảo an ninh năng lượng của khu vực. Qua đó nhằm bảo vệ tốt tài sản của nhà nước và tính mạng của cán bộ nhân viên trong cơ sở, đảm bảo cho các tổ máy phát điện của Công ty Nhiệt điện Cần Thơ luôn vân hành an toàn, kinh tế.

Sau đây là một số hình trong buổi diễn tập:

uptd1
Lực lượng diễn tập đang thả phao vây dầu tại NMNĐ Ô Môn I
uptd2
Chuẩn bị bơm dầu (giả định) vào túi chứa dầu 25m3 khi có dầu tràn tại cảng NMNĐ Ô Môn I
uptd3
  Các CBCNV đang thả phao vây dầu tại NMNĐ Cần Thơ
uptd4
Các CBCNV đang thả các thiết bị hút dầu

Tác giả bài viết: P.HCLĐ, NĐCT

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây