EVN chính thức cung cấp hợp đồng điện tử

Thứ sáu - 20/12/2019 06:37
Lễ công bố “Cung cấp hợp đồng điện tử” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) diễn ra chiều 12/12 tại Hà Nội, đánh dấu sự hoàn thiện việc số hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện cho khách hàng của EVN. Đây là một trong những hoạt động trong Tháng Tri ân khách hàng 12/2019, đồng thời chào mừng 65 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2019).
Dự lễ công bố có đại diện Vụ Tiết kiệm Năng lượng thuộc Bộ Công Thương, Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính - Văn Phòng Chính phủ, Vụ Năng lượng thuộc Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam, cùng các chuyên gia kinh tế,...
Về phía EVN có ông Trần Đình Nhân – Tổng giám đốc Tập đoàn, ông Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn, ông Nguyễn Tài Anh – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn.
hopdongdientu1
Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN (đứng giữa) cùng các đại biểu thực hiện nghi thức kích hoạt
"Cung cấp Hợp đồng điện tử" của EVN - Ảnh: Hồng Hoa
Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN cho biết: “Việc triển khai cung cấp hợp đồng điện tử đánh dấu bước tiến mới trong dịch vụ kinh doanh điện năng của EVN. Đây là quyết tâm mạnh mẽ của Tập đoàn trong việc ứng dụng thành quả cách mạng công nghiệp 4.0, đưa hồ sơ điện tử, hóa đơn điện tử, thanh toán điện tử, giao dịch điện tử vào hoạt động KD&DVKH của Tập đoàn, thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số".
Tổng giám đốc Trần Đình Nhân cũng cam kết, Tập đoàn sẽ đáp ứng mọi yêu cầu cung cấp dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng đúng chất lượng công bố, đúng nội dung và thời gian yêu cầu; Thực hiện theo “cơ chế 01 cửa” từ khi tiếp nhận đến kết thúc dịch vụ; Đảm bảo đơn giản, thuận tiện, công khai, minh bạch, dễ kiểm tra, giám sát.
hopdongdientu2
Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN thông tin về quá trình xây dựng và triển khai việc cung cấp Hợp đồng điện tử của EVN - Ảnh: Minh Hạnh
Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam, việc EVN cung cấp hợp đồng điện tử là tin vui đối với người tiêu dùng cả nước. Bởi lẽ, thay vì phải trực tiếp đến các địa điểm giao dịch thì từ nay khách hàng chỉ cần giao dịch qua hình thức trực tuyến, vừa tiết kiệm thời gian đi lại, vừa tiết kiệm chi phí.
“Việc cung cấp hợp đồng điện tử đánh dấu một bước tiến mới của EVN trong cung cấp dịch vụ điện – một mặt hàng đặc biệt, có ý nghĩa “quốc kế dân sinh”, ông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định.
EVN là một trong những doanh nghiệp Nhà nước tiên phong trong việc cung cấp các giao dịch điện tử với mức độ bảo mật cao, đảm bảo an toàn về thông tin cho mọi khách hàng.
hopdongdientu3
Chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh (ngoài cùng bên phải) trải nghiệm dịch vụ Hợp đồng điện tử của EVN - Ảnh: Hồng Hoa
Năm 2018, EVN cung cấp dịch vụ điện trực tuyến tương đương dịch vụ công cấp độ 4 (cấp độ cao nhất theo quy định của Chính phủ). Đến nay, với việc cung cấp Hợp đồng điện tử, Tập đoàn tiếp tục tiến thêm một bước trong công tác KD&DVKH.
Với phương thức mới này, EVN sẽ số hóa toàn bộ hồ sơ liên quan đến dịch vụ điện và ảo hóa giao tiếp giữa ngành Điện và khách hàng. Cụ thể, cả quá trình từ đăng kí hồ sơ, triển khai dịch vụ và kí hợp đồng, khách hàng và nhân viên điện lực không phải gặp nhau trực tiếp. Tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường Internet. Khách hàng sử dụng các thiết bị kết nối Internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực. Việc ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (OTP) hoặc chữ ký điện tử (CA) đối với doanh nghiệp.
Việc áp dụng hợp đồng điện tử và phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là bước tiến phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong việc phát triển thương mại điện tử để minh bạch, đa dạng hoá trong giao tiếp với khách hàng. Qua đó, rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ, nâng cao năng suất lao động, giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh, đơn giản và thuận tiện trong quản lý, giám sát việc triển khai giải quyết yêu cầu khách hàng tại các đơn vị điện lực, nhằm đảm báo việc thực thi và cung cấp dịch vụ đúng như các cam kết của Tập đoàn.
hopdongdientu4
Các bước thực hiện hợp đồng điện tử giữa khách hàng sử dụng điện và EVN
Những bước tiến mạnh mẽ của EVN trong việc áp dụng các phương thức giao dịch điện tử trong nhiều năm qua đã được người dân và cộng đồng ghi nhận. Tập đoàn và một số đơn vị trực thuộc đã được nhận giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc Việt Nam 2019 của Hội Truyền thông số Việt Nam. Ngày 9/12 vừa qua, EVN cũng đã triển khai kết nối và cung cấp 3 dịch vụ cung cấp điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia gồm: Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp và thanh toán tiền điện.
- Tính đến năm 2019, EVN đang cung cấp điện trực tiếp tới trên 28,03 triệu khách hàng trên cả nước.
- Bình quân mỗi năm, EVN tiếp nhận và xử lý trên 1 triệu khách hàng mới đăng kí sử dụng dịch vụ điện năng. 
Nguồn: H.Hoa

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây