EVNGENCO2 tổ chức khóa đào tạo Lập trình Python trong Khoa học dữ liệu

Thứ tư - 19/07/2023 03:21
Từ ngày 10-14/7/2023, tại thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã phối hợp với Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo SmartPro tổ chức khóa đào tạo Lập trình Python trong Khoa học dữ liệu cho 24 học viên là CBCNV của Cơ quan Tổng công ty Phát điện 2 và các Đơn vị thành viên.
Hình ảnh khai giảng khóa đào tạo Lập trình Python trong Khoa học dữ liệu
Hình ảnh khai giảng khóa đào tạo Lập trình Python trong Khoa học dữ liệu
Giảng viên hướng dẫn các nội dung của Khóa đào tạo là Tiến sĩ Huỳnh Võ Trung Dũng và Tiến sĩ Vương Quốc Bảo - giảng viên thuộc trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP. HCM. Thành phần tham dự là các cán bộ công nghệ thông tin, người có khả năng nghiên cứu, ứng dụng thành tựu của cuộc CMCN 4.0 vào hoạt động SXKD tại Cơ quan Tổng công ty và các Đơn vị thành viên.

Khóa đào tạo “Lập trình Python trong Khoa học dữ liệu” được thiết kế để hướng dẫn các bước xử lý khoa học dữ liệu bằng cách phân tích dữ liệu bao gồm phương pháp nhập dữ liệu, khám phá dữ liệu, phân tích dữ liệu, học hỏi từ dữ liệu, trực quan hóa dữ liệu và cuối cùng tạo ra các báo cáo có thể chia sẻ một cách dễ dàng. Khóa học này cũng sẽ giới thiệu cho người học hai lĩnh vực rất mạnh của phân tích dữ liệu đó là Máy học (Machine Learning) và Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing).

Trong 05 ngày, các học viên đã được đào tạo 02 nội dung lớn bao gồm: iới thiệu về Python và các nền tảng của Python (Jupyter Notebook, Google Colab, Anaconda…); Giới thiệu về các thư viện phổ biến trong Python như Numpy, Pandas, Matplotlib, Seaborn, Scipy, Scikit-Learn, NLTK…
image 20230718182701 2
Học viên thực hành trên nền tảng Python trong quá trình đào tạ
Ngoài việc giới thiệu lý thuyết, học viên đã được các giảng viên hướng dẫn thực hành các ví dụ cơ bản trên nền tảng Python. Từ đó giúp cho người tham gia hiểu rõ hơn về các mảng ứng dụng của Python trong Khoa học dữ liệu, máy học, phát triển web, xử lý ảnh, hệ thống nhúng và IoT, các tác vụ tự động… cũng như những ưu, nhược điểm mà ngôn ngữ lập trình này mang lại trong khoa học dữ liệu.
image 20230718182701 3
Một ví dụ về trực quan hóa dữ liệu bằng Python
Thông qua khóa đào tạo, Tổng công ty mong muốn học viên tham dự nắm bắt được các kiến thức mới về một trong những ngôn ngữ lập trình được sử dụng trong chuyển đổi số; hiểu và triển khai được những kiến thức cơ bản để tham gia vào các chương trình đào tạo mang tính chuyên sâu về Chuyển đổi số sau này của EVN một cách hiệu quả, góp phần hoàn thành quá trình chuyển đổi số của EVNGENCO2.
Hoàng Giang - Ban TCNS
Nguồn: EVNGENCO2

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây