EVNGENCO 2: Mười năm 'thắp sáng niềm tin'

Thứ ba - 27/12/2022 02:11
Trải qua 10 năm thành lập và phát triển, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) đã góp phần quan trọng cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam đảm bảo cung ứng điện ổn định, tin cậy cho nền kinh tế với nhiều kết quả nổi bật.
Ngày 26/12/2022, tại TP. Cần Thơ, Tổng công ty Phát điện (EVNGENCO 2) đã tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (01/01/2013 – 01/01/2023).

Đóng góp 161,3 tỷ kWh cho đất nước

Ngày 01/01/2013, Tổng công ty Phát điện 2 chính thức được thành lập trên cơ sở tổ chức, sắp xếp lại Công ty TNHH MTV Nhiệt điện Cần Thơ; các công ty phát điện hạch toán phụ thuộc, các ban quản lý dự án nguồn điện và tiếp nhận quyền đại diện chủ sở hữu vốn Nhà nước tại một số công ty phát điện thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Ông Trương Hoàng Vũ – Tổng giám đốc EVNGENCO 2 cho biết, ngay từ những ngày đầu thành lập, EVNGENCO 2 xác định nhiệm vụ trọng tâm là trở thành "Tổng công ty phát điện lớn trong cả nước, có uy tín và trách nhiệm với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, với xã hội, với đất nước, góp phần xây dựng thị trường phát điện cạnh tranh lành mạnh”. Tổng công ty Phát điện 2 đã khẩn trương kiện toàn bộ máy tổ chức và tập trung cao độ mọi nguồn lực cùng EVN đảm bảo cung cấp điện ổn định và an toàn, góp phần vào tăng trưởng kinh tế đất nước ở mức cao nhiều năm liên tục.
2612gen210nam00
Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành trao bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho các tập thể có thành tích xuất sắc của EVNGENCO 2
Trong giai đoạn 2013 - 2022, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO 2 đạt 161,3 tỷ kWh, trung bình mỗi năm cung cấp 16,1 tỷ kWh cho hệ thống điện quốc gia, chiếm xấp xỉ 12% tổng sản lượng điện sản xuất của EVN và khoảng 6% tổng sản lượng điện toàn hệ thống.

Ngày 01/07/2021, EVNGENCO 2 chính thức chuyển Công ty mẹ - Tổng công ty Phát điện 2 từ mô hình công ty TNHH MTV sang công ty cổ phần, đây là cột mốc quan trọng khẳng định sự lớn mạnh của EVNGENCO 2 trong giai đoạn này.

Song song với hoạt động SXKD và đầu tư phát triển, công tác an sinh xã hội hướng đến cộng đồng là một nhiệm vụ trọng tâm luôn được EVNGENCO 2 chú trọng thực hiện tốt. Trong 10 năm qua, nhiều hoạt động an sinh xã hội được EVNGENCO 2 thực hiện với tổng giá trị hơn 130 tỷ đồng. Tính đến nay, tổng mức đóng góp cho ngân sách của Công ty mẹ là 5.557 tỷ đồng và tổng hợp nhất đạt 18.962 tỷ đồng.
2612gen210nam3
Lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ trao khen thưởng cho các tập thể của EVNGENCO 2 có thành tích xuất sắc
Qua 10 năm, EVNGENCO 2 đã góp phần quan trọng cung ứng đủ điện cho nền kinh tế quốc gia, hoàn thành mục tiêu đầu tư xây dựng các dự án nguồn điện có quy mô lớn. Tổng công suất đặt ban đầu khi EVNGENCO 2 thành lập là 2.975MW, đến nay đạt 4.461MW.

Kể từ khi thành lập đến nay, Tổng công ty Phát điện 2 đã nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua và Bằng khen của Bộ Công Thương. Nhiều cá nhân và tập thể nhận được Bằng khen của UBND TP. Cần Thơ, Ủy Ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Hiện đại hóa quản trị doanh nghiệp, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cho biết: “Với những kết quả đạt được trong 10 năm qua, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, nỗ lực trong công tác của tập thể lãnh đạo và CBCNV, người lao động EVNGENCO 2”.

Trong chặng đường sắp tới với nhiều thời cơ và thách thức mới, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành đề nghị tập thể lãnh đạo, CBCNV, người lao động Tổng công ty Phát điện 2 cần bám sát Chiến lược phát triển Tập đoàn Điện lực Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Với việc quản lý 3 nhà máy nhiệt điện, 9 nhà máy thủy điện trải dài từ Bắc đến Nam, EVNGENCO 2 cần xây dựng kế hoạch, giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu sản lượng, độ tin cậy tổ máy, dự phòng vật tư thiết bị, định mức tồn kho,… theo kế hoạch hàng năm và 5 năm do Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao. Phối hợp với các nhà cung cấp nhiên liệu để đảm bảo nguồn nhiên liệu phục vụ sản xuất điện theo nhu cầu hệ thống, đáp ứng tiêu chuẩn bảo vệ môi trường, tuân thủ nghiêm các quy trình điều tiết hồ chứa thủy điện.
2612gen210nam2
Ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT EVNGENCO 2 phát biểu
Đồng thời, bảo toàn và phát triển vốn đầu tư của EVN tại EVNGENCO 2 và vốn của EVNGENCO 2 đầu tư tại các doanh nghiệp khác. Nâng cao năng lực quản trị, quản lý hiệu quả các đơn vị thành viên. Tổng công ty cần đào tạo phát triển nguồn nhân lực, chú trọng quy hoạch đào tạo cán bộ chủ chốt, công nhân kỹ thuật lành nghề...

Hiện nay, Chính phủ đặt mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính, đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. EVNGENCO 2 và các đơn vị thành viên cần quán triệt chủ trương của Chính phủ, tập trung nghiên cứu đầu tư xây dựng nguồn điện mới thân thiện với môi trường, coi đó là lĩnh vực trọng tâm trong tương lai.
Đồng thời, cần tích cực thực hiện công tác chuyển đổi số, hướng tới trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025, trong đó triển khai nhân rộng trong toàn tổng công ty các kết quả nghiên cứu, ứng dụng thành tựu KHCN của cuộc CMCN 4.0 đã được nghiệm thu, đưa vào sử dụng tại các đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
2612gen210nam4
Tổng giám đốc EVNGENCO 2 Trương Hoàng Vũ báo cáo về hành trình 10 năm xây dựng, phát triển của EVNGENCO 2
Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu, EVNGENCO 2 giữ vững và phát huy hơn nữa vai trò của doanh nghiệp thân thiện với môi trường và có trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành, ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT EVNGENCO 2 cho biết, trong chiến lược của mình, EVNGENCO 2 xác định 3 mục tiêu trọng yếu là: “Hiện đại hóa quản trị doanh nghiệp, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh". Trên tinh thần kế thừa và phát huy những thành tựu đạt được, EVNGENCO2 tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, tạo ra bước đột phá trong công tác quản trị, đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, SXKD có hiệu quả, quyết tâm phấn đấu với tinh thần trách nhiệm và nỗ lực cao nhất góp phần xây dựng Tổng công ty Phát điện 2 phát triển bền vững, hiện đại theo xu hướng toàn cầu, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang trên hành trình “Thắp sáng niềm tin”.
Nguồn: EVN

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây