Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Gương sáng tiêu biểu ngành Điện”

Thứ năm - 21/11/2019 04:49
Sáng ngày 19/11, tại Hà Nội, Tập đoàn và Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi viết “Gương sáng tiêu biểu ngành Điện” chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2019).
Ông Khuất Quang Mậu - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc thi phát biểu tại buổi Lễ
Ông Khuất Quang Mậu - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc thi phát biểu tại buổi Lễ
Phát biểu khai mạc buổi Lễ, ông Khuất Quang Mậu - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc thi cho biết: Năm 2019 đã diễn ra các hoạt động thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam, Cuộc thi viết "Gương sáng tiêu biểu ngành Điện" được Tập đoàn và Công đoàn Điện lực Việt Nam phát động từ 01/10/2018 đến 01/10/2019, với mục đích tuyên truyền sâu rộng tới đoàn viên, người lao động về những tấm gương lao động đang nỗ lực lao động ngày đêm để đảm bảo dòng điện ổn định, liện tục phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước.
gstbnd2
Ông Trần Đình Nhân - Tổng Giám đốc EVN phát biểu tải buổi lễ
Tại buổi Lễ, ông Trần Đình Nhân - Tổng Giám đốc EVN đánh giá cao và gửi lời cảm ơn những tác giả đã tham dự Cuộc thi và chúc mừng những người đoạt giải. Tổng Giám đốc Tập đoàn cho rằng: “Nhờ những anh chị mà những tấm gương sáng của ngành Điện được nhiều người biết đến, cũng nhờ đó mà hình ảnh người lao động ngành Điện trong con mắt cộng đồng tươi đẹp lên. Tôi hy vọng ngành Điện sẽ tiếp tục có những gương sáng mới, những thế hệ con người mới vừa giỏi, vừa tốt làm rạng rỡ EVN trong giai đoạn mới, xứng đáng với những thành quả tốt đẹp mà bao thập niên qua chúng ta đã tích lũy được”, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân nhấn mạnh.
gstbnd3
Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải phát biểu tại buổi lễ
Cũng tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải cho rằng Cuộc thi viết “Gương sáng tiêu biểu ngành Điện” do Tập đoàn và Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức là hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện Việt Nam, thể hiện sự quan tâm tới đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động của tổ chức Công đoàn. Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn hy vọng Công đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động hướng tới đoàn viên, người lao động, phát huy được vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động trong thời gian tới.
gstbnd4
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân (ngoài cùng bên trái) và Chủ tịch Công đoàn ĐLVN Khuất Quang Mậu (ngoài cùng bên phải) trao giải Nhất cho tác giả Trần Hoàng Duy
Sau một thời gian phát động, Cuộc thi viết “Gương sáng tiêu biểu ngành Điện” năm 2019 đã nhận được 236 bài viết từ các đơn vị trong toàn Tập đoàn, Ban Giám khảo đã lựa chọn ra 197 bài viết hợp lệ để chấm giải. Qua các tác phẩm, bài viết dự thi đã khắc họa nhiều tấm gương cao đẹp trong đời sống thường ngày và lao động sản xuất, đó là những con người bình dị nhưng những việc làm của họ đã đem lại lợi ích tập thể, cho ngành Điện một cách vô tư, cần mẫn và thầm lặng.
gstbnd5
Ông Nguyễn Hữu Tuấn (đứng thứ hai từ trái sang) - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN và ông Đỗ Đức Hùng - Phó CTCĐ ĐLVN trao giải cho các tập thể 
Tại buổi Lễ, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 04 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tác giả đoạt giải. Và trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì; 01 giả Ba cho các tập thể có tỷ lệ (%) số bài dự thi/số CBCNV của đơn vị lớn.
 
gstbnd6
Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân và Chủ tịch Công đoàn ĐLVN Khuất Quang Mâu trao các giải: Nhất, Nhì, Ba cho các cá nhân
gstbnd7
Ông Lương Bá Thanh và bà Nguyễn Kim Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN trao giải Khuyến khích cho các cá nhân
Sau Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi, Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức tập huấn Nghiệp vụ công tác Tuyên giáo công đoàn năm 2019 do ông Trịnh Mai Phương - Trưởng Ban Truyền thông EVN trình bày một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác truyền thông của EVN trong tình hình mới. Hội nghị còn có sự tham gia của TS. Vũ Hoài Phương - Giảng viên Khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực tiếp truyền đạt những  kỹ năng, nghiệp vụ phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tổ chức Công đoàn với đoàn viên và người lao động.
 
gstbnd8
TS.Vũ Hoài Phương - Giảng viên Khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền giảng dạy kỹ năng, nghiệp vụ công tác Tuyên truyền miệng
Nguồn: Ban Tuyên giáo CĐ ĐLVN
 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây