EVNGENCO 2 tổ chức Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2018 – 2019

Thứ hai - 09/07/2018 02:05
Sáng ngày 29/6, tại thành phố Cần Thơ, Tổng công ty Phát điện 2 đã long trọng tổ chức Hội nghị Đại biểu NLĐ Tổng công ty năm 2018-2019 để tổng kết lại kết quả thực hiện nhiệm vụ năm vừa qua cũng như định hướng cho năm sắp tới
Ông Trương Hoàng Vũ Tổng giám đốc EVNGENCO 2 (bên trái) và Ông Nguyễn Duy Lăng – Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn ký kết Thỏa ước lao động tập thể.
Ông Trương Hoàng Vũ Tổng giám đốc EVNGENCO 2 (bên trái) và Ông Nguyễn Duy Lăng – Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn ký kết Thỏa ước lao động tập thể.
    Tham dự hội nghị, về phía lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam, có sự tham dự của Ông Đỗ Đức Hùng – Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; Ông Uông Quang Huy – Uỷ viên Ban thường vụ Trưởng Ban Chính sách & Pháp luật Công đoàn EVN, cùng 133 đại biểu đại diện cho toàn thể cán bộ, công nhân viên trong Tổng công ty
   
    Trình bày báo cáo tại Hội nghị Ông Trương Hoàng Vũ – Tổng Giám đốc Tổng công ty nhấn mạnh: “Giai đoạn 2016 – 2017, dưới sự lãnh đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng với sự nỗ lực cố gắng của toàn thể CBCNV Tổng công ty đã đảm bảo cung ứng đủ điện, an toàn liên tục, ổn định phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn cả nước; công tác phòng chống tham nhũng, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, khoa học công nghệ và môi trường, thông tin tuyên truyền và quan hệ cộng đồng đều hoàn thành được mục tiêu đã đề ra; hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động và nâng cao đời sống CBCNV”.

    
       Tiếp nối chương trình, Ông Nguyễn Duy Lăng, Phó Tổng Giám đốc - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2016-2017 và phát động phong trào thi đua đến toàn thể CBCNV trong Tổng công ty đoàn kết, đồng thuận, hăng hái thi đua lao động sản xuất, quyết tâm hoàn thành vượt mức các mục tiêu năm 2018-2019. Trong năm 2017, Công đoàn Tổng công ty đã thực hiện tốt Thỏa ước lao động tập thể, đảm bảo các chế độ, chính sách cho Người lao động, đồng thời tổ chức và tham gia tích cực các chương trình An sinh xã hội do cấp trên cũng như của Tổng công ty phát động.
     
        Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, hội nghị đã thảo luận, đưa ra những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty và trình bày một số đề xuất liên quan đến quyền lợi chính đáng của người lao động. Đồng chí Trương Hoàng Vũ – đại diện Người sử dụng lao động đã trực tiếp giải đáp các đề xuất, kiến nghị của người lao động một cách thỏa đáng, cởi mở và nhận được sự nhất trí cao của toàn thể Hội nghị.
   
      Trong chiến lược phát triển bền vững của Tổng công ty cũng như thực hiện mục tiêu do EVN đề ra trong năm 2018 là “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”, EVNGENCO 2 luôn coi trọng nguồn nhân lực là yếu tố quyết định, nên đã đề ra chương trình đào tạo chuyên sâu, có các chính sách tiền lương, thưởng đặc cách nhằm thu hút lao động có chất lượng cao;
  
    Ngoài ra Tổng công ty chú trọng chăm lo cho người lao động như: công tác an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ an toàn điện, hàng năm tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám và phát hiện bệnh nghề nghiệp. Thực hiện các chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN… thường xuyên cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động nâng cao đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần cho người lao động như phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thăm quan , nghỉ dưỡng…

 
img 1320
Ông Đỗ Đức Hùng - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
       Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đỗ Đức Hùng – Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã đánh giá cao và ghi nhận sự nghiêm túc, trách nhiệm của Tổng công ty Phát điện 2 trong các hoạt động sản xuất - kinh doanh và đảm bảo điều kiện làm việc, nâng cao thu nhập, chăm lo tốt hơn đời sống và các chế độ chính sách cho người lao động. Ông Đỗ Đức Hùng đề nghị thời gian tới, EVNGENCO 2 cần tiếp tục phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được; đồng thời thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua, gắn kết các đơn vị để người lao động đoàn kết, gắn kết với tập thể, doanh nghiệp, bên cạnh đó chú trọng công tác an toàn cho người lao động.    
       
      Tại Hội nghị các Đại biểu đã thông qua Thỏa ước lao động tập thể và Nội quy lao động, đồng thời tiến hành bầu Tổ đối thoại đại diện cho Người lao động và Ban Thanh tra nhân dân Tổng công ty Phát điện 2 nhiệm kỳ 2018 – 2019. Hội nghị Đại biểu Người lao động Tổng công ty Phát điện 2 đã kết thúc thành công tốt đẹp với quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch trong thời gian tới.
img 1313
Tổng Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn tặng hoa chúc mừng cho Ban TTND và Tổ đối thoại nhiệm kỳ 2018-2019.
Ngọc Yến
Chuyên viên tổ QHCĐ – VP EVNGENCO 2

Nguồn tin: EVNGENCO2

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây