Tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả tại nơi làm việc

Thứ ba - 23/05/2023 05:53
“Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” - một nhiệm vụ quan trọng của doanh nghiệp. Trong đó, tiết kiệm năng lượng điện mang lại rất nhiều lợi ích, không những đối với công tác bảo vệ môi trường và các nguồn tài nguyên thiên nhiên, ứng phó với biến đổi khí hậu mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
Tuyên truyền, hướng dẫn tiết kiệm điện trong CBCNV
Tuyên truyền, hướng dẫn tiết kiệm điện trong CBCNV
Với chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã triển khai nhiều biện pháp để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của năm. Trong đó, hướng dẫn, tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho các khách hàng sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt và người lao động tại nơi làm việc được đặc biệt quan tâm và triển khai thường xuyên, liên tục với nhiều hình thức đa dạng.

Để xây dựng và duy trì thói quen tiết kiệm điện, trước hết đơn vị cần phải nâng cao ý thức cho CBCNV, nhận thức về tầm quan trọng của việc tiết kiệm điện. Tiếp đó đề ra các chương trình, hành động cụ thể, gắn kết tất cả cùng thực hiện. Hiện nay, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đồng bộ nhiều chương trình, hoạt động đến 100% CBCNV như: Tăng cường truyền thông sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; Triển khai các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023; Tích cực vận động 100% CBCNV tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về Giờ Trái đất”…
tuyentruyen 2
CBCNV tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về Giờ Trái đất”
Các nội dung, hoạt động về sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả được Công ty thực hiện tuyên truyền thông tin bằng nhiều hình thức khác nhau nhằm truyền tải thông điệp đến gần với mọi người như: treo băng rôn, thiết kế hình ảnh, khẩu hiệu sinh động đăng tải trên các trang thông tin điện tử của đơn vị…
tuyentruyen 3
Tuyên truyền tiết kiệm điện trên website của Công ty
Qua các hoạt động tuyên truyền mạnh mẽ, người lao động đã thay đổi nhận thức và hành vi sử dụng điện, chủ động tiết kiệm điện tại nơi làm việc và gia đình: Sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm năng lượng; sử dụng điều hòa ở nhiệt độ không từ 26 độ C trở lên; sử dụng đèn cảm ứng tại nhiều vị trí; thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị điện trong gia đình; hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm và tắt các thiết bị điện khi không sử dụng.
tuyentruyen 4
Thường xuyên kiểm tra, vệ sinh các thiết bị điện.
Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác truyền thông, Công ty đã vận động mỗi CBCNV ngoài việc tích cực tham gia hưởng ứng các sự kiện, hoạt động còn là một tuyên truyền viên tại gia đình và địa phương. Lan tỏa ý nghĩa, mục tiêu của các hoạt động, góp phần tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
tuyentruyen 5
Tuyên truyền tiết kiệm điện dán ở hành lang PXSCĐ-TĐ và PXSCCN
Bài viết: Thanh Hương - PX SCĐ-TĐ- Công ty NĐCT

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây