Sử dụng điện an toàn tiết kiệm trong mùa mưa và ngập nước

Chủ nhật - 29/10/2023 21:24
Trong những năm trở lại đây, nhiều khu vực xảy ra tình trạng thời tiết cực đoan. Hiện tượng mưa liên tục và triều cường tăng cao đã trở thành một thách thức lớn đối với các hệ thống điện và nguồn năng lượng. Trong bài viết này, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ chia sẻ cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong bối cảnh mưa nhiều và triều cường.
Sử dụng điện an toàn tiết kiệm trong mùa mưa và ngập nước
1. Sử dụng điện an toàn trong mùa mưa và triều cường
Khi thời tiết bước vào mùa mưa và đến các đợt triều cường cần kiểm tra đường dây điện, các thiết bị để kịp thời phát hiện rò rỉ mất an toàn. Khi triều cường dâng cao, nên rút phích cắm và để các thiết bị điện ở vị trí cao, khô ráo đề phòng ngập nước, có thể gây rò rỉ điện dẫn đến bị điện giật.

2. Sử Dụng Hệ Thống Pin dự phòng
Trong trường hợp ngắt điện đột ngột do mưa hoặc triều cường, việc sử dụng hệ thống pin dự phòng giúp gia đình thuận tiện trong sinh hoạt. Pin dự phòng là một thiết bị chứa một nguồn năng lượng điện dự phòng có khả năng sạc và cung cấp điện cho các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng, đèn pin, và nhiều thiết bị khác. Người dân cần đảm bảo sạc pin dự phòng đầy trước khi sử dụng. Ngoài ra, cần tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để tránh làm hỏng pin dự phòng. Không nên sạc pin dự phòng qua đêm và nên rút phích cắm sau khi sạc đầy.

3. Sử dụng thiết bị tiết kiệm năng lượng
Việc sử dụng thiết bị tiết kiệm năng lượng có thể giúp giảm tiêu thụ điện. Một trong những biện pháp hiệu quả để tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường là sử dụng đèn LED và các thiết bị tiết kiệm điện. Đèn LED sử dụng ít năng lượng hơn so với đèn sợi đốt truyền thống và có tuổi thọ cao hơn. Ngoài ra, nên tắt các thiết bị không sử dụng và hạn chế các thiết bị tiêu thụ nhiều năng lượng vào giờ cao điểm.

4. Thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường
Tiết kiệm điện đồng nghĩa với việc bảo vệ môi trường và sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên. Bằng cách tiết kiệm điện, chúng ta giúp giảm áp lực lên các nguồn nhiên liệu hóa thạch và hỗ trợ sự phát triển của năng lượng sạch và tái tạo.

Tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường trong cộng đồng là một hành động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và xã hội. Một số hoạt động tiêu biểu được Công ty triển khai trong nhiều năm qua như việc trồng cây xanh nhân dịp “Tết trồng Cây”, hoạt động “Ngày chủ nhật xanh”, ra quân công trình thành niên thu gom rác thải trong khuôn viên Công ty và khu QLVH, tham gia vào các chiến dịch bảo vệ môi trường như: “Giờ Trái đất”, Tham gia các cuộc thi tìm kiếm ý tưởng Tiết kiện điện….
ndct3
Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đạp xe tuyên truyền giờ Trái đất năm 2022 (Đại lộ Hòa Bình Tp. Cần Thơ)
Tiết kiệm điện không chỉ giúp duy trì sự ổn định nguồn cung cấp điện mà còn góp phần vào bảo vệ môi trường sống. Trong năm 2023, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ nghiêm túc triển khai thực hiện chủ đề của Tập đoàn Điện lực Việt Nam “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Thực hiện đồng bộ các biện pháp tối ưu chí phí trong các hoạt động sản xuất kinh doanh đồng thời triển khai tuyên truyền, thực hiện tốt các biện phát tiết kiệm điện trong cơ quan cũng như tuyên truyền đến người dân, góp phần chung tay “Tiết kiệm điện, thành thói quen”.

Tác giả bài viết: Thanh Hương- Kiều Anh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây