Nhiệt điện Cần Thơ chú trọng công tác PCCC và CNCH

Thứ tư - 13/12/2023 08:21
Vào ngày 12/12/2023, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an Tp. Cần Thơ đã tổ chức buổi diễn tập tại Khu Quản lý Vận hành và Sửa chữa (QLVH&SC) Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I.
Trong buổi diễn tập lần này, tình huống giả định đám cháy bắt đầu bùng phát từ tầng trệt Khối chung cư B3. Trong lúc đang sạc xe máy điện khu vực phòng 002 xảy ra sự số cháy nổ pin xe máy điện. Lửa cháy bén vào vật dụng, xe máy xung quanh gây cháy lớn phát sinh nhiều khói độc. Chung cư khối B có 4 dãy nhà, mỗi dãy có 4 tầng gồm 30 căn hộ, nhiều gia đình có trẻ em, người lớn tuổi.

Đội PCCC và CNCH Khu QLVH&SC có 26 thành viên, lực lượng này đều đã được tập huấn, huấn luyện về nghiệp vụ về công tác PCCC và CNCH. Tại cơ sở được trang bị 02 bơm chữa cháy, Hệ thống báo cháy tự động, 03 tủ chữa cháy. Tại mỗi chung cư có 02 họng nước chữa cháy.
pccc
Đội PCCC và CNCH Bình Thủy nhanh chóng đến hiện trường, phối hợp cùng lực lượng tại chỗ để chữa cháy.
Quy trình buổi diễn tập được chia thành 02 giai đoạn: Giai đoạn 1, Lực lượng tại chỗ phát hiện sự cố cháy; phát tín hiệu báo động ; Thông báo đến Ban Giám đốc Khu QLVH&SC và Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH. Tổ chức chữa cháy, hướng dẫn cư dân thoát nạn, sử dụng các trang thiết bị và phương tiện chữa cháy và cứu nạn tại chỗ để triển khai chữa cháy. Giai đoạn 2 : Đội Cảnh sát PCCC& CNCH khu vực Bình thủy, Công an TP. Cần Thơ đến, tiếp cận hiện trường, phối hợp với lực lượng của cơ sở triển khai các hoạt động trinh sát, tìm kiếm cứu người bị nạn và tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Sau buổi diễn tập, các đơn vị hợp tổng kết, rút kinh nghiệm

Buổi diễn tập đã góp phần nâng cao kỹ thuật, chiến thuật cho lực lượng cơ sở. Nâng cao ý thức, trách nhiệm của người quản lý cơ sở và củng cố kiến thức về PCCC&CNCH cho cán bộ nhân viên của Khu QLVH&SC NMNĐ Ô Môn I. Tạo điều kiện cho lực lượng chuyên nghiệp nắm vững các đặc điểm liên quan đến công tác PCCC. Nâng cao năng lực chỉ huy điều hành chữa cháy, xử lý các tình huống có thiệt hại lớn, góp phần đảm bảo an ninh trật tự an toàn trên địa bàn.

Hình ảnh trong buổi diễn tập:
pccc 1
Đội PCCC và CNCH Khu QLVH&SC tập dợt trước buổi diễn tập chính thức.
pccc 2
Lực lượng tại cơ sở phát hiện sự cố cháy, sử dụng trang bị tại chỗ để chữa cháy.
pccc 3
Lực lượng tại chỗ dùng vòi phun nước nhanh chóng tiếp cận đám cháy
pccc 4
Đám cháy nhanh chóng được dập tắt, buổi diễn tập kế thúc.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây