Công ty Nhiệt điện Cần Thơ tiết kiệm điện tại nơi làm việc

Chủ nhật - 20/08/2023 22:16
Thực hiện chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (Công ty) đã nghiêm túc triển khai nhiều giải pháp theo chỉ đạo của EVN và Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2), trong đó đẩy mạnh phong trào tiết kiệm điện tại nơi làm việc.
Công ty tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện tại nơi làm việc
Công ty tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện tại nơi làm việc
Trong tháng 5, 6 và 7 năm 2023, với tình hình thời tiết nắng nóng cực đoan, nhu cầu sử dụng điện càng tăng cao, Công ty đã nghiêm túc triển khai nhiều biện pháp để tiết kiệm điện như: rút ngắn thời gian bật điều hòa tại văn phòng không quá 4 giờ/ngày, cài đặt nhiệt độ ở mức 27 độ, các tổ sửa chữa tại các phân xưởng chỉ bật điều hòa khi trong tổ có 02 người trở lên…
tkd 3
Cài đặt nhiệt độ máy điều hoà không khí ở mức phù hợp.
Cán bộ Công nhân viên (CBCNV) Công ty được hướng dẫn điều chỉnh độ sáng màn hình máy tính xuống mức thấp và điều chỉnh độ phân giải, độ tương phản để hiển thị sắc nét; Thiết lập tự động tắt màn hình máy tính khi không làm việc để tiết kiệm điện năng; Tắt máy tính, rút phích các thiết bị điện khi không sử dụng; Thường xuyên vệ sinh công nghiệp hệ thống dàn lạnh và nóng của máy điều hòa không khí…

 Công ty đã bố trí đèn năng lượng mặt trời tại cổng gác và các lối đi trong khuôn viên, giảm bớt 1/3 lượng đèn chiếu sáng đường đi ở các khu vực không quan trọng như: đường nội bộ xung quanh kho vật tư, xử lý nước, nhà xưởng, kênh nước thải… Tại các khu vực nhà vệ sinh bố trí đèn cảm ứng, ưu tiên sử dụng các loại bóng đèn tiết kiệm điện.
tkd 2
Tắt đèn tại các khu vực hành lang, cầu thang, sử dụng ánh sáng tự nhiên.
Công ty tích cực tuyên truyền tiết kiệm trên Website Công ty, đăng tải các bài viết hướng dẫn, tuyên truyền tiết kiệm điện. Vào tháng 6/2023, Đoàn viên thanh niên Công ty đã tham gia cải tạo điện cho các hộ khó khăn tại Phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Tiết kiệm điện không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao ý thức của CBCNV về bảo vệ môi trường, sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên thiên. Cùng với việc thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ được giao trong năm, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ tiếp tục phấn đấu hoàn thành chủ đề năm 2023 của EVN “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây