Công ty Nhiệt điện Cần Thơ

http://nhietdiencantho.vn


EVN và TKV phối hợp chặt chẽ trong công tác đảm bảo than cho sản xuất điện

Ngày 20/6, tại Hà Nội, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã làm việc về công tác đảm bảo than cho sản xuất điện.
Lãnh đạo EVN và TKV khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác bền vững nhằm đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

Về phía TKV có ông Lê Minh Chuẩn - Chủ tịch HĐTV TKV, ông Đặng Thanh Hải - Tổng Giám đốc TKV, các Phó Tổng giám đốc và đại diện các Ban chuyên môn của TKV.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 Tập đoàn đều khẳng định EVN và TKV đã có truyền thống hợp tác lâu dài, bền vững trong việc cung cấp than cho sản xuất điện, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và sẽ tiếp tục phối hợp có hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới. Về phía EVN có ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn, các Phó tổng giám đốc và đại diện các Ban chuyên môn của EVN.

Lãnh đạo hai Tập đoàn cũng chủ trương tiến tới xây dựng hợp đồng cung cấp than dài hạn giữa hai bên, trong đó chú trọng đến các vấn đề như chất lượng than, giá thành, phương thức vận chuyển…

Đặc biệt, hai Tập đoàn sẽ thành lập Tổ điều hành, định kỳ hàng quý giao ban, trao đổi công việc để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hợp tác.

Việc tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phối hợp cũng là 1 nội dung được trao đổi, thống nhất tại buổi làm việc. Trong đó, EVN cho biết đã xây dựng được phần mềm giám sát công tác điều phối than và đề nghị TKV phối hợp kiểm soát tình hình cung cấp - tiếp nhận than cho sản xuất điện thông qua phần mềm này. 

Hiện nay, mỗi năm, các nhà máy điện của EVN tiêu thụ khoảng 25,93 triệu tấn than trong nước, do TKV và Tổng công ty Đông Bắc cung cấp; trong đó, lượng than của TKV chiếm phần lớn. 

Nguồn tin: Hồng Hoa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây