Công ty Nhiệt điện Cần Thơ

http://nhietdiencantho.vn


Trên lộ trình cổ phần hóa các Tổng công ty phát điện

Trong quý I/2018, Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) đã triển khai việc tái cơ cấu, thoái vốn và cổ phần hóa các tổng công ty phát điện (các GENCO) và đã thực hiện chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) của EVNGENCO 3 vào tháng 02/2018 vừa qua.
Các Tổng công ty Phát điện (hình ảnh minh họa)
Trên lộ trình đã lên kế hoạch, sau khi chào bán công khai cổ phần của EVNGENCO 3, EVN tiếp tục cổ phần hóa hai tổng công ty phát điện còn lại EVNGENCO 1 và EVNGENCO 2.
Ngày 13-2-2018, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển 5 năm 2016-2020 của EVN. Tiếp đó, ngày 28-2-2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị định về Điều lệ tổ chức và hoạt động của EVN. Theo Nghị định, Nhà nước là chủ sở hữu của EVN. Chính phủ thống nhất quản lý và tổ chức thực hiện quyền, nghĩa vụ của chủ sở hữu nhà nước đối với EVN. Vốn điều lệ của EVN đến hết năm 2018 là 205.390 tỷ đồng.

Mục tiêu hoạt động của EVN là kinh doanh bền vững, hiệu quả và có lãi; bảo toàn và phát triển vốn chủ sở hữu nhà nước đầu tư tại EVN và vốn của EVN đầu tư vào các doanh nghiệp khác; hoàn thành các nhiệm vụ khác do chủ sở hữu nhà nước giao; giữ vai trò trung tâm để phát triển Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam đa sở hữu, trong đó có sở hữu nhà nước là chi phối.
2
Trụ sở Tổng công ty Phát điện 2 - EVNGENCO 2
Hiện nay, EVNGENCO 3 đang hoàn thiện các nội dung liên quan để tiến hành đại hội đồng cổ đông lần đầu. Đối với công tác cổ phần hóa của các Tổng công ty phát điện, với EVNGENCO 2,  EVNGENCO 2 đang báo cáo Ban chỉ đạo cổ phần hóa, chuẩn bị hồ sơ xác định giá trị doanh nghiệp, báo cáo Bộ Công Thương phê duyệt và công bố giá trị doanh nghiệp. Tại EVNGENCO 1, ngày 29/3/2018, EVN đã  báo cáo Bộ Công thương về phương án sắp xếp, xử lý nhà, đất khi cổ phần hóa của EVNGENCO 1 và phấn đấu đảm bảo tiến độ Bộ Công Thương công bố giá trị doanh nghiệp Công ty mẹ Tổng công ty phát điện 1.
Hiện nay, EVN đang rà soát, phê duyệt Điều lệ tổ chức hoạt động, kế hoạch 5 năm cho các đơn vị. EVN sẽ trình Bộ Công Thương Đề án tách khâu phân phối và khâu bán lẻ điện trong các tổng công ty điện lực; báo cáo Thủ tướng Chính phủ thông qua việc thành lập một số Công ty Nhiệt điện hoạch toán phụ thuộc EVN, Công ty Dịch vụ sửa chữa của EVN và sắp xếp, kiện toàn các Ban QLDA nguồn điện trực thuộc EVN; tiếp tục phối hợp với Tư vấn quốc tế thực hiện các bước đánh giá hệ số tín nhiệm tín dụng (credit rating) của EVN; tiếp tục triển khai các bước cổ phần hóa các EVNGENCO và thực hiện thoái vốn của EVN tại các Công ty cổ phần...

Nguồn tin: Tham khảo trang tin EVNGENCO 1

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây